Bà Rịa - Vũng Tàu: Đa dạng sản phẩm du lịch dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Hoàng Trang 31/08/2023 13:13

Kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay, các địa phương, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chủ động triển khai kế hoạch đón và phục vụ khách du lịch đến tham quan và nghỉ dưỡng với nhiều hoạt động.

Khách du lịch bắt đầu đổ về thành phố biển Vũng Tàu trước kỳ nghỉ lễ 2/9 một ngày.

Ngày 31/8, trước nghỉ Lễ Quốc khánh 1 ngày, phóng viên có mặt tại thành phố biển Vũng Tàu để ghi nhận tình hình kinh doanh dịch vụ du lịch.

Ghi nhận cho thấy phương tiện đổ về thành phố Vũng Tàu ngày càng đông. Tại cung đường biển Thùy Vân – Hạ Long – Trần Phú, xe du lịch đậu kín. Hàng quán cũng mở cửa sớm hơn thường ngày để đón khách.

Theo khảo sát của phóng viên, gần như các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn TP Vũng Tàu đều đã kín phòng. Hiện, chỉ còn khoảng từ 2-5% lượng phòng cao cấp dự phòng cho những khách hàng VIP đặt cận giờ.

Ông Lê Thanh Bồng, ngụ tỉnh Đồng Nai dự báo dịp lễ 2/9 khách đổ về Vũng Tàu đông như thường lệ nên đã đặt phòng từ cách đây 10 ngày cho gia đình 4 người. “Tôi đặt 1 căn bungalow 2 phòng ngủ, giá 4,5 triệu đồng/1 đêm. Nếu so sánh giá với ngày thường thì chỉ tăng nhẹ chút xíu. Giá này như vậy là ổn rồi”, ông Bồng nói và cho biết ban đầu dự tính đi Mũi Né, Phan Thiết nhưng thấy năm nay Vũng Tàu có nhiều hoạt động thú vị nên chọn đây là điểm nghỉ dưỡng dịp Lễ 2/9.

Theo UBND thành phố Vũng Tàu, ngoài những sản phẩm du lịch quen thuộc, dịp nghỉ lễ năm nay, tại Vũng Tàu sẽ diễn ra lễ hội bia 2023 – Vung Tau BeerFest, dự kiến bắt đầu từ 8h ngày 2/9 đến 17h ngày 3/9 tại khu vực công viên Cột Cờ – Bãi Sau TP Vũng Tàu. Trong đó, điểm nhấn của lễ hội bia là màn trình diễn âm thanh ánh sáng đặc sắc trong đêm nhạc EDM kéo dài từ 20h đêm 2/9 kéo dài đến 6h sáng ngày hôm sau, với sự góp mặt của nhiều DJ nổi tiếng trong và ngoài nước.

Biển Vũng Tàu hút khách mỗi dịp nghỉ lễ.

Còn tại khu du lịch biển Hồ Tràm, huyện Xuyên Mộc sẽ diễn ra đại nhạc hội Let’s Charm Fest 2023 với chủ đề Be Shining phục vụ cho người dân, du khách.

Chương trình dự kiến diễn ra lúc 18h ngày 2/9 tại Charm Resort Hồ Tràm, quy tụ dàn sao Việt nổi tiếng trình diễn như: Ngọc Ánh, Phương Thanh, Đan Trường, Hồ Ngọc Hà, Thùy Chi, Thanh Duy, Jack và mở cửa cho khách vào xem miễn phí. Ban tổ chức cũng tặng bắp rang bơ và nước uống cho người tham gia đại nhạc hội. UBND huyện Xuyên Mộc cũng cho biết, nơi đây cũng diễn ra các hoạt động thể thao biển hấp dẫn như chèo thuyền chuối, jetski, thả diều đèn LED, trình diễn carnival, ảo thuật đường phố, ẩm thực với đa dạng món ăn 3 miền và nhiều quốc gia trên thế giới.

Charm Resort Hồ Tràm - nơi có cầu ngắm biển dài nhất Đông Nam Á sẽ tổ chức đại nhạc hội Let’s Charm Fest 2023.

Còn tại khu vực biển Long Hải, huyện Long Điền sẽ có các hoạt động thể thao biển như: đua ván sup tại bãi tắm Long Hải và một số hoạt động trải nghiệm hải sản dọc tuyến “đường hàu Phước Hải”...

Liên quan đến công tác đảm bảo an toàn đón khách dịp lễ 2/9, ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay tương đối dài ngày nên theo dự báo lượng khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại tỉnh sẽ tăng.

Vì vậy để chuẩn bị tốt các điều kiện để đón và phục vụ khách du lịch đến tỉnh, Sở Du lịch đã đề nghị các địa phương và đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch phân luồng xe khách du lịch tại tất cả các khu, điểm tham quan du lịch trên địa bàn được quản lý nhằm tránh tình trạng khách du lịch tập trung tại một điểm quá đông người.

“Sở Du lịch phối hợp cùng Ban quản lý các khu du lịch trên địa bàn đã triển khai đến các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú có kế hoạch chỉnh trang cơ sở vật chất trong và xung quanh khu vực cơ sở lưu trú; kinh doanh du lịch; bảo đảm an ninh trật tự, an toàn cho du khách, giữ gìn vệ sinh môi trường, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống cháy nổ, phòng ngừa các tệ nạn xã hội tại khu vực đơn vị quản lý; đăng ký giá và bán đúng giá theo quy định. Đồng thời, tăng cường công tác đào tạo, tập huấn cho nhân viên trực tiếp phục vụ khách du lịch trong việc giao tiếp với du khách; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng xô xát, cãi vã với du khách”, ông Hàng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Rịa - Vũng Tàu: Đa dạng sản phẩm du lịch dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO