Bà Rịa -Vũng Tàu: Điểm ‘nóng’ Long Hải đã được tiêm vaccine

Mạnh Thìn 07/08/2021 10:58

Thị trấn Long Hải là “điểm nóng” với trên 710 trường hợp dương tính Covid-19 (tính đến ngày 6/8) của huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Địa phương này đã được ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 (mũi 1) để đảm bảo miễn dịch trong cộng đồng.

 Nhân viên y tế tiêm vaccine cho người dân khu phố Hải Hà 1.
Nhân viên y tế tiêm vaccine cho người dân khu phố Hải Hà 1.

Theo đó, huyện Long Điền đã triển khai 7 điểm với 20 bàn tiêm trên địa bàn các khu phố Hải Hà 1, Hải Phong 2 và Hải Vân của thị trấn Long Hải. Theo ghi nhận, công tác tiêm chủng được thực hiện đúng quy định, người đến tiêm được hướng dẫn tuân thủ quy trình 1 chiều, khám sức khỏe, theo dõi sức khỏe 30 phút sau tiêm và giữ khoảng cách an toàn tại khu vực chờ. Lãnh đạo huyện và thị trấn đều có mặt ở các điểm tiêm để giám sát, kiểm tra và chỉ đạo khi có tình huống khẩn cấp.

Tính đến chiều ngày 6/8, có khoảng 7.000 người dân của các khu phố nói trên đã tiêm vaccine phòng Covid-19. Trong 2 ngày tiêm vừa qua, có 98 người không đủ điều kiện tiêm do liên quan đến huyết áp... Công tác tiêm vaccine cho người dân cơ bản hoàn tất, đạt gần 95% kế hoạch.

Đại diện Trung tâm Y tế huyện Long Điền cho biết, trong 2 ngày tiêm, lực lượng chức năng chỉ ghi nhận vài trường hợp phản ứng nhẹ, và được xử lý một cách an toàn, không có trường hợp nào ảnh hưởng đến sức khỏe. Công tác tiêm chủng nhìn chung an toàn và diễn ra theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Tính đến ngày 6/8, toàn huyện Long Điền có gần 780 ca dương tính với Covid-19, trong đó thị trấn Long Hải chiếm nhiều nhất với trên 710 ca.

Trong ngày, lực lượng chức năng huyện đã chuyển 135 trường hợp thuộc diện cách ly tập trung từ cơ sở cách ly tập trung Trung Đoàn Minh Đạm đến cơ sở cách ly tập trung tại Trường TH Phước Tỉnh (xã Phước Tỉnh) và cơ sở cách ly Trường THCS Nguyễn Huệ (xã Phước Hưng).

Theo BCĐ Phòng, chống dịch Covid-19 huyện, việc di chuyển người cách ly tập trung về cơ sở mới nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm chéo cũng như dành thời gian để quay vòng tiến hành vệ sinh, khử khuẩn môi trường ở khu vực Trung Đoàn Minh Đạm để tiếp tục sẵn sàng cho công tác tiếp nhận người cách ly trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Rịa -Vũng Tàu: Điểm ‘nóng’ Long Hải đã được tiêm vaccine

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO