Xã hội

Bà Rịa – Vũng Tàu: Nhiều nét mới tại Lễ hội Dinh Cô năm 2024

Nguyễn Nam - Mạnh Cường 13/03/2024 18:52

Ban Tổ chức Lễ hội Dinh Cô năm 2024 cho biết tại buổi họp báo, điểm mới của lễ hội năm nay sẽ có thêm nghi thức thỉnh Long Vị, được thực hiện diễu hành trên cầu và giải bóng chuyền bãi biển nam, nữ.

W_z5242070591785_a1124a5b2dcc317eec0b1a82c8485597.jpg
Đại diện Ban Tổ chức Lễ hội Dinh Cô 2024 cung cấp thông tin tại buổi họp báo. Ảnh: Nguyễn Nam

Lễ hội Dinh Cô là một trong những lễ hội nước lớn nhất của ngư dân vùng biển Nam Bộ, mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc, thể hiện lòng biết ơn đối với vị thần che chở cho cuộc sống bình an và mùa biển bội thu của người dân địa phương.

Năm nay, Lễ hội Dinh Cô sẽ có nhiều điểm mới so với những năm trước. Điểm nhấn đặc biệt trong phần lễ là nghi thức thỉnh Long Vị sẽ được thực hiện diễu hành trên cầu, giúp người dân và du khách có cơ hội chiêm bái và cầu nguyện.

Về phần hội, Ban Tổ chức đã lên kế hoạch chu đáo với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao đặc sắc, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị.

Các hoạt động nổi bật bao gồm: chương trình sân khấu hóa tái hiện lịch sử hình thành Dinh Cô, đờn ca tài tử, hội thi đan lưới, cột lưới, đi cà kheo trên cát, hội thi ném còn, hội thi thả diều thửng bãi biển và biểu diễn diều nghệ thuật.

W_z5242071955111_c4106c16e4cbc861941bc9f94539cc4f.jpg
Dinh Cô tại thị trấn Long Hải, huyện Long Điền. Ảnh: Nguyễn Nam

Đặc biệt, UBND huyện Long Điền sẽ phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh tổ chức giải bóng chuyền bãi biển nam, nữ với quy mô cấp tỉnh thu hút các vận động viên trong và ngoài tỉnh về tham gia.

Theo Ban Tổ chức, công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy cũng được đặc biệt quan tâm. Lực lượng chức năng sẽ bố trí 11 chốt trực phân luồng giao thông, 8 điểm bảo vệ an ninh trật tự, 2 tổ tuần tra cơ động và 3 tổ tuần tra phòng chống cướp giật tại khu vực thị trấn Long Hải trong suốt thời gian diễn ra lễ hội.

Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, cơ quan chức năng cũng sẽ kiểm tra hơn 510 cơ sở kinh doanh ăn uống trên địa bàn thị trấn, đồng thời kiểm tra, kiểm soát giá cả, tránh tình trạng chặt chém du khách.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Lê Hữu Hiền, Phó Chủ tịch UBND huyện Long Điền, Trưởng ban tổ chức Lễ hội Dinh Cô 2024 - cho biết: "Với sự chuẩn bị chu đáo và nhiều điểm mới, Lễ hội Dinh Cô năm nay hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo du khách và người dân đến tham dự. Chúng tôi tin tưởng rằng Lễ hội sẽ là một hoạt động văn hóa, tâm linh ý nghĩa, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch của huyện Long Điền đến với du khách trong và ngoài nước".

Tại buổi họp báo, Ban tổ chức đã trả lời một số câu hỏi của các cơ quan báo chí truyền thông về công tác tổ chức lễ hội, như: đường dây nóng cung cấp thông tin về an ninh trật tự, phương án xử lý đối tượng mê tín dị đoan, phương án y tế dự phòng trường hợp ngộ độc thực phẩm, vệ sinh môi trường…

Với sự chuẩn bị chu đáo và nhiều điểm mới hấp dẫn, Lễ hội Dinh Cô năm 2024 hứa hẹn sẽ là một sự kiện văn hóa thu hút đông đảo du khách thập phương, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch của huyện Long Điền và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Lễ hội năm nay dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 17/3 đến 25/3 (nhằm ngày 8/2 đến 16/2 âm lịch)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Rịa – Vũng Tàu: Nhiều nét mới tại Lễ hội Dinh Cô năm 2024

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO