Ba vấn đề cần thống nhất khi tập huấn giáo viên

Hương Thu 26/05/2023 07:00

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ lưu ý trong quá trình tập huấn giáo viên, các thầy cô cần thống nhất về nội dung của tài liệu, quan tâm đến đội ngũ báo cáo viên và tăng cường công tác kiểm tra giám sát.

Ngày 25/5, tại Hà Nội diễn ra hội nghị tập huấn báo cáo viên tham gia tập huấn giáo viên sử dụng sách giáo khoa các lớp 4, 8, 11 bộ sách Cánh Diều.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết, hiện nay, sách giáo khoa giáo dục phổ thông 2018 đã được triển khai đồng bộ ở cả 3 cấp học. Việc tổ chức tập huấn đã có nhiều kinh nghiệm, qua đó thấy một số nội dung cần thống nhất.

Cụ thể, về vấn đề nội dung của tài liệu, công việc này đã được triển khai sớm và thống nhất giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo và các Bộ, ngành khác.

Về đội ngũ báo cáo viên, có ý kiến cho rằng một số thầy cô chưa thực sự sát thực lắm về thực hành gắn với nội dung. Theo ghi nhận của đoàn giám sát của Quốc hội thời gian vừa qua, một số ý kiến cho rằng công tác tập huấn chưa tốt, một số giáo viên phản ánh là ít thời gian, chất lượng chưa cao. Vì vậy, Thứ trưởng yêu cầu trong các đợt tập huấn với các sách giáo khoa mới, các thầy cô báo cáo viên cần tiếp thu để khắc phục.

Hội nghị tập huấn báo cáo viên tham gia tập huấn giáo viên sử dụng sách giáo khoa.

Đối với công tác kiểm tra, đánh giá chất lượng sau tập huấn, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết năm nay Bộ sẽ tổ chức đoàn đi giám sát nhằm hỗ trợ, giúp cho việc tổ chức tập huấn một cách tốt nhất.

Đại diện Công ty Đầu tư xuất bản - Thiết bị giáo dục Việt Nam (VEPIC) đại diện cho các đơn vị liên kết xuất bản phối hợp tổ chức buổi Hội nghị tập huấn cho biết, trong quy trình xuất bản bộ sách Cánh Diều, công tác tập huấn giáo viên sử dụng sách giáo khoa là một khâu then chốt, có ý nghĩa quyết định để đưa sách giáo khoa thực sự đi vào hoạt động dạy và học ở các cơ sở giáo dục phổ thông..

Hội thảo là nhằm chuẩn bị tốt nhất về tài liệu bồi dưỡng giáo viên sử dụng sách giáo khoa 4, 8, 11 gồm sách giáo khoa đã được lựa chọn, tài liệu hướng dẫn sách giáo khoa, các clip bài học minh họa, học liệu điện tử Cánh Diều... chuẩn bị đội ngũ báo cáo viên đủ về só lượng, đảm bảo về chất lượng để triển khai tập huấn, bồi dưỡng cho tất cả giáo viên dạy học lớp 4, 8, 11 năm học 2023-2024 và cán bộ quản lí theo tiến độ thời gian quy định. Sau tập huấn sẽ xây dựng bài tập, câu hỏi kiểm tra sau bồi dưỡng để các Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện việc đánh giá và công nhận kết quả bồi dưỡng thường xuyên theo quy định.

NGƯT Ngô Trần Ái, Chủ tịch HĐQT Công ty VEPIC cho biết bộ sách Cánh Diều đã chuẩn bị đầy đủ, tái bản 100% nên sẽ không có tình trạng thiếu sách.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ba vấn đề cần thống nhất khi tập huấn giáo viên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO