Bạc Liêu: Nhân viên Trung tâm y tế huyện uống thuốc tự tử

Nguyên Du 23/08/2023 16:15

Bà Trần Thị Điều là nhân viên Trung tâm y tế huyện Phước Long uống thuốc tự tử, nhưng được phát hiện kịp thời. Trước đó, bà Điều đã có đơn tố cáo cho rằng bản thân bị trù dập.

Chiều ngày 22/8 và sáng ngày 23/8, mạng xã hội facebook lan truyền, chia sẻ từ trang facebook cá nhân của nữ nhân viên Trần Thị Điều (facebook Điều Trần), nhân viên Trung tâm y tế huyện Phước Long, “bị trù dập đến mức phải uống thuốc tự tử”.

Liên quan đến sự việc này, Phó Chủ tịch UBND huyện Phước Long Trần Văn Liêm cho biết, ngày 22/8/2023 tại Trung tâm Y tế huyện Phước Long đã xảy ra sự việc bà Trần Thị Điều là nhân viên Trung tâm y tế huyện Phước Long uống thuốc tự tử, nhưng được phát hiện kịp thời. Bà Điều được chuyển đến Khoa Cấp cứu của Trung tâm Y tế huyện để xử trí, hiện tại tình trạng sức khỏe của bà Điều đã ổn định và đang được theo dõi, tiếp tục điều trị tại Trung tâm Y tế huyện.

Trong thời gian nằm điều trị tại Trung tâm Y tế huyện, bà Trần Thị Điều liên tục thực hiện hành vi livestream, phát trực tiếp trên mạng xã hội; phía người nhà của bà Điều có những hành vi chửi bới, xúc phạm đối với cán bộ Trung tâm Y tế huyện.

Trung tâm y tế huyện Phước Long.

Nguyên nhân ban đầu xác định do bà Điều bức xúc trước quyết định phân công nhiệm vụ mới của Trung tâm Y tế đối với cá nhân bà Trần Thị Điều. Vấn đề này bà Điều cũng đã có đơn tố cáo, huyện Phước Long đang xử lý thì bà Điều đăng facebook thông tin mình sẽ tự tử.

Phó Chủ tịch UBND huyện Phước Long cũng cho biết, ngay khi nhận được thông tin về việc bà Điều tự tử, UBND huyện đã chỉ đạo Công an huyện và UBND thị trấn Phước Long có mặt tại Trung tâm Y tế để tuyên truyền, vận động và đảm bảo được tình hình an ninh trật tự tại đây.

Sáng ngày 23/8/2023 người nhà của bà Điều tiếp tục kéo đến Trung tâm Y tế huyện khoản 15 – 20 người để tìm Ban Giám đốc Trung tâm Y tế, phải đến khi Công an huyện và đại diện UBND thị trấn Phước Long vận động mới đảm bảo được tình hình.

Hiện tại, sức khỏe của bà Điều và tình hình trật tự tại Trung tâm Y tế huyện đã ổn định. UBND huyện đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện tiếp tục theo dõi điều trị, đảm bảo sức khỏe cho bà Điều, đồng thời đề nghị Công an huyện, các ngành có liên quan và UBND thị trấn Phước Long tiếp tục có giải pháp chỉ đạo kịp thời, đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại Trung tâm Y tế huyện.

Trước đó, vào ngày 21/8, Huyện ủy, UBND huyện có nhận được Đơn tố cáo của bà Trần Thị Điều, tố cáo lãnh đạo Trung tâm y tế huyện phân biệt đối xử, cưỡng bức lao động, trù dập nhân viên… Do đơn tố cáo đối với ông Trần Văn Sửa, Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Trung tâm Y tế thuộc diện Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý nên Thường trực Huyện ủy Phước Long đã phân công Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy thực hiện quy trình tiếp nhận, giải quyết đơn tố cáo theo đúng quy định.

Chiều ngày 23/8, Sở Y tế cũng đã tổ chức đoàn kiểm tra đến làm việc với Trung tâm y tế huyện Phước Long để xác minh làm rõ các vấn đề có liên quan đến chuyên môn ngành y tế, đồng thời xử lý triệt để sự việc nêu trên theo thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Nhân viên Trung tâm y tế huyện uống thuốc tự tử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO