Bạc Liêu tiếp nhận hơn 8,3 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”

Nguyên Du 17/10/2023 11:15

Sáng 17/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ phát động hưởng ứng tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023.

Đến dự có Bí thư Tỉnh uỷ Bạc Liêu Lữ Văn Hùng; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Nguyễn Văn Hoà.

Bí thư Tỉnh uỷ Bạc Liêu Lữ Văn Hùng ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo".

Tháng cao điểm “Vì người nghèo” tỉnh Bạc Liêu năm 2023 diễn ra từ ngày 17/10 - 18/11. Trong thời gian này, các cấp, ngành tổ chức nhiều hoạt động thực hiện chương trình an sinh xã hội, vận động các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, mạnh thường quân tích cực hưởng ứng, ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo", góp phần hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu Nguyễn Văn Hoà phát động tháng cao điểm ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo".

Chủ tịch UBMTTQ, Trưởng ban Vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh Nguyễn Văn Hoà cho biết: Với truyền thống, đạo lý “Thương người như thể thương thân”, tỉnh Bạc Liêu luôn nhận được sự sẵn lòng sẻ chia với tinh thần vì cộng đồng của các doanh nghiệp, doanh nhân và các tầng lớp nhân dân ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”. Trong năm qua, Ban vận động các cấp trong tỉnh đã tiếp nhận được trên 24,3 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này đã kịp thời hỗ trợ trao tặng trên 3.000 suất quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn đột xuất có thêm điều kiện vui xuân, đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023; hỗ trợ xây dựng 178 căn nhà ở Đại đoàn kết, 333 căn nhà tình thương, nhà nhân ái; trao tặng gần 25.200 suất quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đột xuất; 192 tấn gạo; 3.155 suất học bổng…

Bà Hồ Thị Kiểng, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên chế biến thủy hải sản xuất nhập khẩu Thiên Phú lên trao bảng tượng trưng ủng hộ số tiền 100 triệu đồng.

Theo kết quả tổng điều tra, rà soát hộ nghèo, cận nghèo đầu năm 2023 trên địa bàn toàn tỉnh còn 7.233 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 3,19%; hộ cận nghèo là 12.055 hộ, chiếm tỷ lệ 5,32%, nhu cầu về hỗ trợ nhà ở, phương tiện sản xuất, cây, con giống, tạo sinh kế cho người nghèo trên địa bàn tỉnh là rất lớn, rất cần sự chung tay, góp sức của cả cộng đồng.

Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Bạc Liêu Nguyễn Văn Hoà thay mặt Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh; Ban Vận động, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Bạc Liêu đã kêu gọi các tầng lớp nhân dân, các cấp, ngành, cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân, cán bộ, chiến sĩ, lực lượng vũ trang trong và ngoài tỉnh phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” bằng những hành động thiết thực nhất.

Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trong tỉnh ủng hộ hơn 8,3 tỷ đồng vào Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Bạc Liêu.

“Tôi tha thiết kêu gọi các tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, phát huy truyền thống “thương người như thể thương thân”, “lá lành đùm lá rách”, người có của giúp của, người có công giúp công; có nhiều giúp nhiều, có ít giúp ít, đồng tâm, hiệp lực giúp đỡ người nghèo, người yếu thế trong xã hội, góp phần thiết thực chăm lo cho giúp đỡ người nghèo, đảm bảo an sinh xã hội”, ông Nguyễn Văn Hoà nhấn mạnh.

Tại lễ phát động, 33 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trong tỉnh ủng hộ hơn 8,3 tỷ đồng vào Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Bạc Liêu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu tiếp nhận hơn 8,3 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO