Bắc Ninh: Gặp gỡ, đối thoại, giải quyết khó khăn cho công nhân lao động

H.Thương 17/10/2021 08:18

Ngày 16/10, tại thành phố Bắc Ninh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho công nhân lao động.

Tại hội nghị, công nhân lao động, đại diện các cấp công đoàn đã kiến nghị đến lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, các sở, ngành về tình trạng nợ đọng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; xây dựng thiết chế văn hóa, thể thao trong các khu công nghiệp; thủ tục chi trả hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; xây dựng hạ tầng giao thông trong các khu công nghiệp; triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho công nhân lao động trong các khu công nghiệp…

Theo đó, ông Nguyễn Tiến Quyết, Chủ tịch công đoàn các khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh cho biết, tình hình nợ đọng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn tỉnh diễn ra gây ảnh hưởng không nhỏ đến người lao động. Vì vậy, ông đề nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo các cơ quan chức năng quyết liệt hơn nữa trong xử lý các doanh nghiệp, đơn vị nợ bảo hiểm xã hội trong thời gian dài, nợ nhiều người để bảo vệ quyền lợi cho người lao động.

Tại Hội nghị, sau khi lắng nghe những ý kiến, kiến nghị, đại diện các sở, ngành, địa phương đã tiếp thu, trực tiếp giải đáp, thắc mắc, ý kiến. Những vấn đề chưa thể giải quyết ngay sẽ cam kết giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Kết luận Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Đào Hồng Lan cảm ơn những ý kiến, kiến nghị của công nhân lao động, đại diện các cấp công đoàn. Bí thư Tỉnh ủy giao các cấp, ngành có liên quan tiếp thu và nhanh chóng giải quyết. Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành tăng cường quản lý, chủ động rà soát, thường xuyên phát hiện, xử lý những vướng mắc trong thực tiễn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Ninh: Gặp gỡ, đối thoại, giải quyết khó khăn cho công nhân lao động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO