Ban Dân vận Trung ương làm việc tại Quảng Ninh về bài học "lấy dân làm gốc”

Đông Bắc 30/06/2023 16:00

Các đại biểu tham dự hội nghị đã cùng nhau trao đổi, thảo luận về việc triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh về việc "lấy dân là gốc, dân là trung tâm”.

Sáng 30/6, Đoàn công tác Ban Dân vận Trung ương do ông Phạm Tất Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương làm Trưởng đoàn, có buổi khảo sát, làm việc tại Quảng Ninh về nghiên cứu Đề tài trọng điểm cấp Quốc gia về bài học “Dân là gốc, dân là trung tâm” và phát huy sức mạnh của nhân dân, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc.

Ông Phạm Tất Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Mạnh Trường.

Tại Hội nghị, bà Trịnh Thị Minh Thanh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh bày tỏ vui mừng khi được Ban Chủ nhiệm nghiên cứu Đề tài trọng điểm cấp Quốc gia về bài học "lấy dân làm gốc” lựa chọn Quảng Ninh là địa phương đầu tiên trong cả nước để khảo sát, nghiên cứu. Bà cho biết: Thời gian qua, xác định lấy hạnh phúc của nhân dân làm mục tiêu phấn đấu, nhân dân là trung tâm, chủ thể, nguồn lực quan trọng nhất và là mục tiêu của sự phát triển, tỉnh Quảng Ninh đã đề ra những quyết sách đột phá phù hợp thực tiễn địa phương; đề cao sự nêu gương của cán bộ, sự đoàn kết, thống nhất của cấp ủy, chính quyền trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH. Nổi bật là Nghị quyết số 06-NQ/TU ngày 17/5/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về “Phát triển bền vững KT-XH gắn với bảo đảm vững chắc QP-AN ở các xã, thôn, bản vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, biên giới, hải đảo giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030”.

Quảng Ninh đã vận dụng linh hoạt, sáng tạo bài học “lấy dân làm gốc” để lãnh đạo, chỉ đạo, ban hành các chủ trương, nghị quyết, chính sách phù hợp với tình hình thực tế. Xuất phát từ nguyện vọng chính đáng của người dân, tỉnh Quảng Ninh luôn làm cho dân tin và tin dân làm. Để cho dân tin, đầu tiên phải làm tốt công tác cán bộ, lựa chọn cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung; chịu khó lắng nghe ý kiến, phản ánh từ nhân dân thông qua các cuộc tiếp xúc cử tri và tiếp công dân hàng tháng của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền; triển khai có hiệu quả người đứng đầu cấp ủy không phải là người địa phương; dành nguồn lực đầu tư hạ tầng giao thông, điện, nước sinh hoạt đến tận các thôn, bản, vùng khó khăn.

Quảng Ninh tin vào dân thông qua việc phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong tham gia kiểm tra, giám sát đối với hoạt động của chính quyền các cấp và các dự án, công trình đầu tư xây dựng.

Ông Phạm Tất Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương bày tỏ ấn tượng trước kết quả đạt được của Quảng Ninh trong thực hiện mục tiêu phát triển KT-XH, đặt lợi ích người dân lên trên hết, trước hết. Những kinh nghiệm quý báu của Quảng Ninh chia sẻ tại buổi làm việc sẽ là dữ liệu quý cho Đoàn khảo sát tổng hợp, nghiên cứu, bổ sung, hoàn thiện Đề tài.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ban Dân vận Trung ương làm việc tại Quảng Ninh về bài học "lấy dân làm gốc”

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO