BẢN TIN MẶT TRẬN: Cần cơ chế kiểm soát chặt chẽ sách giáo khoa từ khâu biên soạn đến phát hành

BĐT 15/08/2023 06:24

Chiều 14/8, Thường vụ Quốc hội tổ chức thảo luận về giám sát chuyên đề Chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông. Tại đây, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã phát biểu ý kiến.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến phát biểu ý kiến.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến khẳng định: Đổi mới chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông là một việc rất hệ trọng, nhận được sự quan tâm rất lớn của cử tri và các tầng lớp Nhân dân. Có thể nói khi tổng hợp ý kiến của cử tri, chúng tôi nhận được rất nhiều ý kiến về vấn đề này. Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam rất hoan nghênh Quốc hội đã tổ chức giám sát chuyên đề Nghị quyết 88/2014/QH13 (NQ 88) và Nghị quyết số 51/2017/QH14 của Quốc hội. (Xem chi tiết)

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thuỷ kiểm tra công tác phòng chống thiên tai tại Hậu Giang. Ngày 14/8, ông Hoàng Công Thủy, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, thành viên Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai (PCTT) cùng với đoàn vừa có buổi kiểm tra sạt lở và làm việc với tỉnh Hậu Giang về Công tác PCTT trên địa bàn tỉnh năm 2023. (Xem chi tiết)

Bà Rịa-Vũng Tàu: Nhiều công trình chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp. Ngày 14/8, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và đại diện một số ban ngành, địa phương đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện các công trình, phần việc chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024 - 2029. (Xem chi tiết)

Quảng Trị: Khởi công xây nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo dịp Quốc khánh 2-9. Hướng tới chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2023) và Quốc khánh 2-9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị phối hợp tổ chức lễ khởi công xây nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn. (Xem chi tiết)

Hiệu quả từ các Chương trình được đầu tư trong đồng bào DTTS và miền núi. Sau gần 3 năm thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi (Chương trình MTQG 1719), đến thời điểm này, đã có nhiều công trình trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hoàn thành, đưa vào sử dụng. Nhờ đó, diện mạo vùng đồng bào DTTS và miền núi đã có những khởi sắc, đời sống đồng bào DTTS có nhiều đổi thay. (Xem chi tiết)

Thanh Hóa: 'Neo đời ở bến bình yên!'. Để sớm hoàn thành Đề án đưa đồng bào sinh sống trên sông lên bờ theo thời gian đã dự kiến, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng đề nghị: Trong thời gian tới các cấp ủy, chính quyền các huyện có đồng bào sinh sống trên sông cần khẩn trương cấp đất, tiến hành các thủ tục hỗ trợ kinh phí để đồng bào xây nhà, ổn định cuộc sống. Đối với những địa phương đã hoàn thành việc cấp đất xây nhà ở cho người dân, cần nghiên cứu tạo sinh kế lâu dài cho bà con. (Xem chi tiết)

Làm đến đâu, giám sát đến đó. Hầu hết các địa phương mới triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi (Chương trình MTQG 1719) từ nửa cuối năm 2022. Tuy thời gian triển khai chưa lâu, nhưng với sự nỗ lực của các cấp ủy, chính quyền, tổ chức đoàn thể, nhiều công trình của Chương trình đã được khởi công xây dựng. Cùng lúc ấy, công tác giám sát cũng được triển khai. Do đó, giúp hiệu quả của các dự án, công trình thuộc Chương trình được nâng cao. (Xem chi tiết)

Thúc đẩy bình đẳng giới đối với phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số. Triển khai Dự án 8 thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: Từ 2021 - 2025 (Chương trình MTQG 1719) về “Thúc đẩy bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, Hội LHPN các cấp tỉnh Lào Cai đã từng bước nâng cao nhận thức và trang bị những kiến thức cần thiết cho phụ nữ và trẻ em gái trong đồng bào dân tộc. (Xem chi tiết)

Tăng cường đầu tư các công trình nước sạch phục vụ đồng bào DTTS. Thời gian qua, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều chương trình, dự án đầu tư xây dựng công trình cấp nước sạch, hỗ trợ téc chứa nước cho hộ nghèo là người DTTS. Nhờ được đầu tư các công trình cấp nước sinh hoạt nên nguồn nước sạch hợp vệ sinh đã được đưa về từng hộ dân. Theo đó, y thức thực hiện vệ sinh môi trường sống, vệ sinh cá nhân của người dân đã ngày càng được nâng cao. (Xem chi tiết)

Giúp người nghèo an cư lạc nghiệp. Những năm qua, cấp ủy, chính quyền địa phương, MTTQ các cấp cùng các tổ chức đoàn thể trên địa bàn huyện A Lưới (tỉnh Thừa Thiên Huế) đã chung tay xóa nhà tạm và hỗ trợ sinh kế, giúp người dân an cư lạc nghiệp. (Xem chi tiết)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BẢN TIN MẶT TRẬN: Cần cơ chế kiểm soát chặt chẽ sách giáo khoa từ khâu biên soạn đến phát hành

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO