BẢN TIN MẶT TRẬN: Cơ quan Mặt trận Trung ương gặp mặt thân nhân người có công với cách mạng

BĐT 28/07/2023 08:00

Ngày 27/7, cơ quan Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức gặp mặt thân nhân người có công với cách mạng là cán bộ, công chức, người lao động cơ quan Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhân dịp kỉ niệm 76 năm ngày Thương binh – liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2023). Ông Hoàng Công Thủy, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chủ trì buổi gặp mặt.

Ông Hoàng Công Thủy chụp ảnh lưu niệm cùng thân nhân người có công với cách mạng của cơ quan..

Tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Quang Hòa, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh cơ quan Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho biết, trong không khí cả nước đang hướng về những ngày tháng 7 tri ân với các gia đình thân nhân liệt sỹ, các thương binh, người có công với cách mạng, tại cơ quan Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cũng có nhiều cán bộ là con của các liệt sĩ, thương binh… (Xem chi tiết)

Lấy ý kiến xây dựng văn kiện và nghiên cứu, sửa đổi Điều lệ MTTQ Việt Nam tại Sơn La. Ngày 27/7, Đoàn khảo sát của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam làm Trưởng đoàn đã làm việc với tỉnh Sơn La để lấy ý kiến phục vụ xây dựng văn kiện và nghiên cứu, sửa đổi Điều lệ MTTQ Việt Nam trình Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029. (Xem chi tiết)

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh thăm, tặng quà Người có công và gia đình chính sách tại Bình Định. Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2023), ngày 25/7, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh và Đoàn công tác UBTƯ MTTQ Việt Nam đã đến thăm Trung tâm Chăm sóc và Điều dưỡng Người có công Bình Định. Thăm và tặng quà động viên gia đình chính sách và người có công trên địa bàn tỉnh Bình Định. (Xem chi tiết)

Hoàn thiện cơ chế, chính sách để nâng cao hiệu quả hoạt động của Mặt trận. Sáng 27/7, Đoàn công tác của Uỷ ban TƯMTTQ Việt Nam do Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng làm Trưởng đoàn đã có buổi khảo sát phục vụ xây dựng báo cáo chương trình Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X và nghiên cứu, sửa đổi điều lệ MTTQ Việt Nam khoá IX tại TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. (Xem chi tiết)

Người cựu chiến binh sống hết mình với đồng đội. Đi qua chiến tranh, người cựu chiến binh, thương binh hạng 1/4 Lê Long Triệu trở về với những thương tật gắn liền suốt cuộc đời. Dẫu tuổi đã cao và đôi chân bước đi ngày càng khó nhọc, thế nhưng những hành trình kết nối nghĩa tình đồng đội luôn được người cựu chiến binh nối dài theo năm tháng. (Xem chi tiết)

76 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023) - Bài cuối: Nâng mức sống gia đình người có công. Nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7), phóng viên Báo Đại Đoàn kết đã có cuộc trao đổi với ông Đào Ngọc Lợi - Cục trưởng Cục Người có công (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội). Ông Lợi khẳng định, trong hành trình 76 năm qua, công tác chăm sóc người có công với cách mạng đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Hệ thống pháp luật, chính sách về người có công dần được hoàn thiện; đối tượng chính sách và chế độ ưu đãi người có công với cách mạng từng bước được mở rộng. (Xem chi tiết)

Phát huy vai trò hạt nhân của Mặt trận. Thông qua hoạt động của MTTQ, từng tiêu chí trong xây dựng NTM đã được chuyển hóa thành nội dung trong các cuộc vận động, các phong trào thi đua để triển khai thực hiện ở địa bàn dân cư tại Nghệ An. (Xem chi tiết)

Biến những 'điểm đen' ô nhiễm thành nơi đáng sống. Cùng với sự quyết tâm của MTTQ và hỗ trợ của người dân, tại TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh), nhiều bãi rác thải, đất hoang hóa, tuyến lề đường ô nhiễm đã biến thành những khu vực hữu ích cho người dân. (Xem chi tiết)

Nhiều phong trào ở Bình Dương mang lại hiệu ứng xã hội cao. Công tác giám sát, phản biện đòi hỏi phải có trình độ, kỹ năng, bản lĩnh cao. Để hoạt động Mặt trận có hiệu quả hơn, cần phải có những cán bộ yêu thích Mặt trận. (Xem chi tiết)

Mặt trận Hà Nội gặp mặt người uy tín tiêu biểu tỉnh Gia Lai. Ngày 27/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức gặp mặt trao đổi kinh nghiệm công tác với đoàn đại biểu người uy tín, tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Gia Lai. (Xem chi tiết)

Gia Lai: Giải quyết vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số. UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Kế hoạch số 1653/KH-UBND về việc triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi (Chương trình MTQG 1719), giai đoạn 2021 – 2030 trên địa bàn tỉnh năm 2023. (Xem chi tiết)

Mặt trận tỉnh Cao Bằng giám sát Chương trình Mục tiêu quốc gia 1719. Thực hiện Chương trình công tác trọng tâm năm 2023, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Cao Bằng vừa ban hành Kế hoạch số 349/KH-MTTQ-BTT về giám sát việc triển khai thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế -xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2025 (Chương trình MTQG 1719). (Xem chi tiết)

Mặt trận An Giang với công tác đền ơn đáp nghĩa. Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Tương thân, tương ái”, những năm qua UBMTTQ Việt Nam các cấp tỉnh An Giang đã tổ chức nhiều hoạt động, vận động nguồn lực chăm lo, hỗ trợ kịp thời các gia đình chính sách, người có công… (Xem chi tiết)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BẢN TIN MẶT TRẬN: Cơ quan Mặt trận Trung ương gặp mặt thân nhân người có công với cách mạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO