Mặt trận tỉnh Cao Bằng giám sát Chương trình Mục tiêu quốc gia 1719

Phương Nguyên 27/07/2023 10:00

Thực hiện Chương trình công tác trọng tâm năm 2023, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Cao Bằng vừa ban hành Kế hoạch số 349/KH-MTTQ-BTT về giám sát việc triển khai thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế -xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2025 (Chương trình MTQG 1719).

Tỉnh Cao Bằng tập trung triển khai thực hiện Chương trình MTQG 1719 tại các địa phương.
Tỉnh Cao Bằng tập trung triển khai thực hiện Chương trình MTQG 1719 tại các địa phương.

Nội dung của Kế hoạch gồm: Giám sát nội dung số 02, nội dung số 04 của Dự án 1 về tình hình triển khai và kết quả hỗ trợ đất ở, hỗ trợ nước sinh hoạt. Đối với Tiểu dự án 1 của Dự án 5, giám sát về tình hình triển khai và kết quả thực hiện đổi mới, phát triển các trường Phổ thông dân tộc nội trú, Phổ thông dân tộc bán trú, trường phổ thông có học sinh ở bán trú và xóa mù chữ cho người dân vùng đồng bào DTTS. Đối với Dự án 8, giám sát về tình hình triển khai và kết quả thực hiện thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em.

Đối tượng, phạm vi giám sát gồm: UBND các huyện, thành phố; chủ các đầu tư trong triển khai thực hiện Chương trình.Hình thức giám sát: Thành lập đoàn công tác giám sát trực tiếp đối với UBND các huyện Bảo Lạc, Trùng Khánh, Thạch An; giám sát thông qua báo cáo đối với UBND các huyện, thành phố còn lại; giám sát thông qua hoạt động của Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng đối với các công trình, dự án được đầu tư xây dựng tại các địa phương, cơ sở.

Thông qua việc triển khai thực hiện kế hoạch giám sát của MTTQ tỉnh Cao Bằng nhằm đánh giá tình hình triển khai, quản lý Chương trình MTQG 1719. Thông qua hoạt động giám sát kịp thời phát hiện khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai, tổ chức thực hiện Chương trình ở các đơn vị, địa phương. Qua giám sát cũng góp phần tập hợp, phản ánh ý kiến, kiến nghị của nhân dân về các biện pháp thực hiện Chương trình MTQG 1719 cho phù hợp với điều kiện của địa phương, phù hợp với nguyện vọng nhân dân, góp phần thực hiện có hiệu quả Chương trình MTQG 1719 trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận tỉnh Cao Bằng giám sát Chương trình Mục tiêu quốc gia 1719

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO