Mặt trận Hà Nội gặp mặt người uy tín tiêu biểu tỉnh Gia Lai

Nguyễn Phượng 27/07/2023 19:37

Ngày 27/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức gặp mặt trao đổi kinh nghiệm công tác với đoàn đại biểu người uy tín, tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Gia Lai.

Quang cảnh buổi tiếp đoàn.
Quang cảnh buổi tiếp đoàn.

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Kim Dung đã thông báo quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội cũng như các hoạt động trong công tác Mặt trận của thành phố Hà Nội. Bà Nguyễn Thị Kim Dung cho biết, Hà Nội hiện có 107.847 người, thuộc 50 thành phần DTTS sinh sống ở tất cả 30/30 quận, huyện, thị xã, chiếm 1,3% dân số toàn thành phố. Trong những năm qua, thành phố Hà Nội luôn vận dụng linh hoạt, sáng tạo các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong công tác dân tộc và chính sách dân tộc, đặc biệt là nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS của thành phố. Nhờ đó, công tác dân tộc và việc thực hiện chính sách dân tộc của thành phố đã đạt được những kết quả tích cực trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.

Đặc biệt, các xã vùng dân tộc miền núi có tốc độ tăng trưởng kinh tế hằng năm đạt gần 11%, thu nhập bình quân đầu người hằng năm tăng đạt 55 triệu đồng/người/năm, có xã đạt trên 60 triệu đồng/người/năm. Công tác giảm nghèo được quan tâm, tỷ lệ hộ nghèo đến nay giảm còn 0,42%. Hiện 100% số xã đã có đường bê tông xi măng hoặc trải nhựa đến trung tâm xã; 100% hộ dân dùng điện lưới quốc gia; 100% xã đạt chuẩn quốc gia về y tế, 100% hộ nghèo, cận nghèo được cấp thẻ bảo hiểm y tế…

Đoàn đại biểu người uy tín tỉnh Gia Lại chụp ảnh lưu niệm với Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội.
Đoàn đại biểu người uy tín tỉnh Gia Lai chụp ảnh lưu niệm với Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội.

Tại buổi gặp mặt, ông Siu Trung, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Gia Lai cho biết, những năm qua, công tác dân tộc nói chung và công tác xây dựng, bồi dưỡng, phát huy vai trò người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào DTTS nói riêng đã được MTTQ tỉnh Gia Lai tích cực triển khai và nhận được sự quan tâm của chính quyền các cấp. Với vai trò và trách nhiệm của mình, người uy tín tiêu biểu trong cộng đồng dân cư trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã phát huy vai trò trách nhiệm trước cộng đồng, tích cực tuyên truyền, vận động bà con nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam phát động, đóng vai trò là cầu nối đưa ý kiến của nhân dân đến với cấp ủy, chính quyền, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh, quốc phòng trên địa bàn tỉnh.

Trong chuyến thăm và làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, ông Siu Trung trân trọng tình cảm của cơ quan Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội dành cho đoàn. Ông Siu Trung cũng mong muốn trong thời gian tới, tỉnh Gia Lai tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội cũng như Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đối với sự phát triển của tỉnh nói chung và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai nói riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận Hà Nội gặp mặt người uy tín tiêu biểu tỉnh Gia Lai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO