BẢN TIN MẶT TRẬN: Hết lòng vì người nghèo trong hoạn nạn

24/09/2020 07:30

Chăm lo cho người nghèo là sứ mệnh của Mặt trận trong nhiều năm qua. Ngay cả khi “cơn bão” Covid-19 ập đến, người Mặt trận vẫn tiếp tục hành trình của mình, thắp lên tinh thần “tương thân tương ái” tìm đến những người nghèo, người yếu thế trong xã hội, chia sẻ khó khăn để trao cho họ cơ hội, niềm tin, thắp lên những ước mơ và hy vọng.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn thăm hỏi và chia sẻ với hộ nghèo xã Mường Giàng, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La.

Phát biểu tại cuộc họp chuẩn bị tổ chức Chương trình truyền hình và phát thanh trực tiếp “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2020, ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đề cao tinh thần chủ động, phối hợp, tập trung cao điểm của Mặt trận và các tổ chức thành viên trong việc huy động sự vào cuộc của các bộ, ban, ngành; cấp ủy, chính quyền các cấp; doanh nghiệp, doanh nhân và người Việt Nam ở nước ngoài tập trung mọi nguồn lực để ủng hộ người nghèo, nhất là trong bối cảnh đại dịch Covid-19.(Xem chi tiết)

Tiếp thêm nguồn lực cho công tác phòng chống dịch Covid-19. Ngày 23/9, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã tiếp nhận ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 từ Ban Tổ chức Giải VIRTUAL WOW MARATHON Hội An 2020 với số tiền 177 triệu đồng cùng số hiện vật gồm 100 đôi giày Bitís Ucare từ nhà tài trợ Bitís ủng hộ bác sĩ và cán bộ nhân viên Bệnh viện Trung ương Huế. (Xem chi tiết)

Nâng cao vai trò của nhân dân trong việc giám sát, kiểm tra. Chiều ngày 22/9, Đoàn kiểm tra công tác dân chủ - pháp luật, khảo sát trao đổi kinh nghiệm hoạt động của Hội đồng tư vấn Dân chủ - Pháp luật của UBTƯ MTTQ Việt Nam do Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ.(Xem chi tiết)

Giúp người nghèo bằng lương tâm và trách nhiệm. Không chỉ thường xuyên bám sát cơ sở để lắng nghe, nắm bắt kịp thời tâm tư của người dân, ông Nguyễn An Bình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Ba Đồn (tỉnh Quảng Bình) luôn luôn trăn trở làm sao để người nghèo ở trên địa bàn vươn lên phát triển kinh tế. (Xem chi tiết)

Đoàn đại biểu già làng, trưởng bản tiêu biểu các tỉnh phía biên giới phía Bắcdâng hương tại Đền Liệt sĩ Bến Dược. Nằm trong chương trình giao lưu, tham quan TP HCM của Đoàn đại biểu già làng, trưởng bản tiêu biểu vùng biên giới lịch sử cách mạng các tỉnh biên giới phía Bắc, ngày 23/9, đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa Đền Liệt sĩ Bến Dược (huyện Củ Chi). (Xem chi tiết)

Đồng Nai: Bám sát mục tiêu nâng cao cuộc sống người dân nông thôn. Chiều 22/9, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng chủ trì buổi làm việc của Ban Chỉ đạo nông nghiệp, nông dân, nông thôn và xây dựng nông thôn mới (NTM) về kết quả hoạt động trong 9 tháng đầu năm xây dựng NTM trên địa bàn tỉnh. (Xem chi tiết)

Cao Bằng: Đẩy mạnh Cuộc vận động ‘Toàn dân đoàn kết XD nông thôn mới, đô thị văn minh’. Để tạo được hiệu ứng và sức lan tỏa trong thực hiện cuộc vận động, Ủy ban MTTQ huyện Nguyên Bình (Cao Bằng) đã lồng ghép với phong trào “Nguyên Bình chung sức xây dựng nông thôn mới”, vận động cán bộ, nhân dân thực hiện tốt “8 việc xã, 8 việc xóm, 8 việc hộ gia đình”... (Xem chi tiết)

464 đại biểu tham dự Đại hội Thi đua yêu nước Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Các cấp công đoàn đã tích cực tham gia cùng hệ thống chính trị, người sử dụng lao động trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, góp phần bảo vệ sức khỏe, an toàn cho người lao động và an toàn cơ quan, nhà máy, trường học. (Xem chi tiết)

Theo Đại Đoàn Kết
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BẢN TIN MẶT TRẬN: Hết lòng vì người nghèo trong hoạn nạn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO