464 đại biểu tham dự Đại hội Thi đua yêu nước Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

N.Phượng 23/09/2020 06:00

Các cấp công đoàn đã tích cực tham gia cùng hệ thống chính trị, người sử dụng lao động trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, góp phần bảo vệ sức khỏe, an toàn cho người lao động và an toàn cơ quan, nhà máy, trường học.

Tại buổi giao ban báo chí quý III/2020, ông Nguyễn Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết, “làn sóng thứ hai” đại dịch Covid-19 quay trở lại khiến đời sống, việc làm của công nhân lao động càng thêm nhiều khó khăn. Nhiều doanh nghiệp tiếp tục cắt giảm nhân sự, như Công ty PouYen cho gần 3.000 công nhân nghỉ việc, Công ty Huê Phong (TP HCM) tiếp tục cho khoảng 1.600 công nhân nghỉ việc… Tình hình trên tác động lớn đến nhiều nội dung công tác của các cấp Công đoàn.

Tuy nhiên, bằng các hoạt động cụ thể, thiết thực và kịp thời, các cấp công đoàn đã tích cực, chủ động, thể hiện nghiêm túc trách nhiệm tham gia cùng hệ thống chính trị, người sử dụng lao động trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, góp phần bảo vệ sức khỏe, an toàn cho người lao động và an toàn cơ quan, nhà máy, trường học; chăm lo lợi ích, bảo vệ quyền lợi của người lao động; khẳng định vai trò và nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn trong tham gia cùng cả nước giải quyết khủng hoảng. Kết quả công tác tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của các cấp công đoàn đã góp phần vào thắng lợi chung của cả nước trong việc kiểm soát dịch bệnh, tạo niềm tin cho người lao động, doanh nghiệp và cả hệ thống chính trị vào kinh nghiệm và sự đổi mới phương thức hoạt động công đoàn trong bối cảnh đặc biệt như dịch bệnh Covid- 19….

Phó Chủ tịch TLĐLĐ Việt Nam cũng đã thông tin về Đại hội Thi đua yêu nước công nhân lao động toàn quốc lần thứ X, diễn ra tại Hà Nội vào ngày 28/9 với 464 đại biểu tham dự. Trong đó có 450 tập thể, cá nhân được lựa chọn, giới thiệu từ đại hội, hội nghị điển hình tiên tiến các Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương và tương đương. Chủ đề phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động cả nước giai đoạn 2020-2025 là “Đổi mới sáng tạo, thi đua thúc đẩy năng suất lao động, phát triển bền vững đất nước”.

Sau Đại hội, Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ phát động đợt thi đua cao điểm “Vượt thách thức, đón thời cơ sau dịch Covid-19”, nâng cao năng suất lao động, hiệu suất công tác trong các cấp công đoàn; đồng hành cùng doanh nghiệp, người sử dụng lao động thúc đẩy các hoạt động sản xuất, kinh doanh; bảo đảm đời sống, việc làm cho đoàn viên và người lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    464 đại biểu tham dự Đại hội Thi đua yêu nước Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO