Mặt trận

Bản tin Mặt trận sáng 1/7

BĐT 01/07/2024 07:25

Bản tin Mặt trận sáng 1/7 của Báo Đại Đoàn Kết gồm một số nội dung chính như sau: Hiện thực hóa ước mơ an cư; Nhiều mô hình hay hỗ trợ người nghèo; Lan tỏa lối sống đẹp thông qua "Ngày thứ Bảy văn minh".

00:00

Hiện thực hóa ước mơ an cư

Xóa nhà tạm, nhà dột nát đã trở thành phong trào thi đua rộng khắp, một điểm sáng trong công tác giảm nghèo bền vững. Với sự nỗ lực của chính quyền địa phương, MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã đưa ra các giải pháp sáng tạo, hiệu quả phát huy hơn nữa truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc.

Sau nhiều nỗ lực của các cấp, các ngành, trong đó có sự đóng góp thiết thực của việc xóa nhà tạm nên đến hết năm 2023 tỉnh Thái Nguyên giảm xuống còn hơn 10 nghìn hộ nghèo, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3,02% tổng số hộ.

Để triển khai hiệu quả chủ trương của Trung ương, tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo, thực hiện nhiều giải pháp, trong đó có những buổi làm việc, khảo sát đến tận nhà dân, xuống tận địa bàn dân cư. Từ những cuộc họp rà soát tình trạng nhà ở để lấy đó làm căn cứ xem xét, đề xuất các đối tượng cần được hỗ trợ đã được tỉnh Thái Nguyên quyết liệt thực hiện. (Xem chi tiết)

Nhiều mô hình hay hỗ trợ người nghèo

Ngày 30/6, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bình Chánh cho biết, thời gian qua đã triển khai nhiều mô hình hiệu quả nhằm hỗ trợ các đối tượng có hoàn ảnh khó khăn.

Trong đó, nổi bật là các mô hình “Bình Chánh chung tay, giúp nhau vượt khó” được triển khai từ 8/2021, với phương thức “2 hộ có điều kiện chăm lo cho 1 hộ khó khăn”. Nhờ vậy đã huy động được mọi nguồn lực xã hội, nhằm phát huy tinh thần tương thân, tương ái. Kết quả đã chăm lo cho trên 32 nghìn hộ dân với số tiền hơn 9,4 tỷ đồng bằng tiền mặt và nhu yếu phẩm.

Tính đến nay, mô hình đã tiếp nhận tổng số tiền gần 4 tỷ đồng. Toàn bộ kinh phí được chuyển về Quỹ Vì người nghèo huyện để thực hiện công tác chăm lo cho người dân trên địa bàn huyện, nhất là các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. (Xem chi tiết)

Lan tỏa lối sống đẹp thông qua "Ngày thứ Bảy văn minh"

Mỗi người dân hãy bắt đầu từ những việc làm nhỏ nhất như không xả rác bừa bãi, phân loại rác; tiết kiệm nước; không lấn, chiếm lòng, lề đường…

Ngày 29/6, Ban Chỉ đạo Đề án “Công tác dân vận tham gia xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh trên địa bàn tỉnh Bình Dương” (Ban Chỉ đạo Đề án 02) - Tỉnh Bình Dương tổ chức Lễ phát động thực hiện “Ngày thứ Bảy văn minh” - vì một Bình Dương văn minh - xanh, sạch, đẹp - nghĩa tình".

“Ngày thứ Bảy văn minh” được tổ chức để tuyên truyền, vận động toàn dân tham gia thực hiện các hoạt động cụ thể về bảo vệ môi trường; xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh, góp phần thay đổi nhận thức, hình thành thói quen, ý thức và hành động của mỗi người trong giao tiếp, ứng xử đối với cộng đồng. (Xem chi tiết)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bản tin Mặt trận sáng 1/7