Mặt trận

Bản tin Mặt trận sáng 28/7

BĐT 28/07/2024 09:26

Bản tin Mặt trận sáng 28/7 của Báo Đại Đoàn Kết gồm một số nội dung: Chu đáo với các Anh, tận tâm với đối tượng chính sách; TPHCM: Nhiều hoạt động tưởng nhớ và tri ân thương binh, liệt sĩ; Lễ giỗ chung các anh hùng liệt sĩ ở làng Đồng Di; Quảng Ngãi: Nhiều hoạt động tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách…

00:00

Chu đáo với các Anh, tận tâm với đối tượng chính sách

Thời gian qua, thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và với nghĩa cử cao đẹp “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Trị đã khắc phục khó khăn, phát huy tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa” với các đối tượng chính sách trên địa bàn, đồng thời, chăm sóc tận tình, chu đáo các phần một liệt sĩ của các tỉnh, thành trên khắp cả nước đang yên nghỉ tại địa phương. (Xem chi tiết).

TPHCM: Nhiều hoạt động tưởng nhớ và tri ân thương binh, liệt sĩ

Ngày 27/7, Thành ủy, UBND, HĐND và Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã tổ chức nhiều hoạt động để tưởng nhớ, tri ân các thương binh, anh hùng liệt sĩ.

Tại chương trình họp mặt người có công với cách mạng tiêu biểu ngày 27/7, các đại biểu được chứng kiến, lắng nghe chia sẻ về những câu chuyện cảm động của Anh hùng LLVT Nguyễn Thành Ngưỡng với những ký ức chiến đấu cùng đồng đội tại nhiều chiến trường trong giai đoạn chiến đấu tại các chiến trường Quảng Trị, Khe Sanh, Tây Nguyên, Đông Nam bộ và Campuchia, với 22 trận đánh lớn nhỏ. (Xem chi tiết).

Lễ giỗ chung các anh hùng liệt sĩ ở làng Đồng Di

Ngày 27/7, người dân làng Đồng Di (xã Phú Hồ, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế) cùng tề tựu về khu vực Bia tưởng niệm anh hùng liệt sĩ và Mẹ Việt Nam anh hùng để cùng nhau tổ chức lễ giỗ chung theo nghi thức truyền thống, nhằm tri ân những anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

Làng Đồng Di với 120 hộ dân nhưng tự hào có 20 Mẹ Việt Nam Anh hùng và 78 liệt sĩ. Trước đây, bà con trong làng cúng ngày 27/7 theo quy mô gia đình. Tuy nhiên, từ năm 2003, khi thành lập Hội Thân nhân liệt sĩ Đồng Di nên mỗi gia đình thay phiên nhau tổ chức lễ giỗ chung. (Xem chi tiết)

Quảng Ngãi: Nhiều hoạt động tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách

Những ngày qua, nhiều hoạt động ý nghĩa được MTTQ Việt Nam các cấp và các ngành chức năng tỉnh Quảng Ngãi thực hiện nhằm tri ân tới các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách đã có công bảo vệ Tổ quốc.

Theo ông Bùi Đức Thọ, Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7) năm nay, tỉnh Quảng Ngãi đã chuyển hơn 51.000 suất quà của Chủ tịch nước tặng các Mẹ VNAH, gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Tỉnh Quảng Ngãi cũng trích ngân sách tặng hơn 52.000 suất quà với tổng kinh phí hơn 26 tỷ đồng tặng cho các Mẹ VNAH, người có công với cách mạng, thương bệnh binh, gia đình chính sách, mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng. (Xem chi tiết)

Giám sát đầu tư tại cộng đồng, vì lợi ích người dân

Nhiệm kỳ qua Ủy ban MTTQ các cấp tỉnh Phú Thọ đã có nhiều giải pháp thiết thực để nâng cao hiệu quả hoạt động của mạng lưới Ban thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng. Qua hoạt động giám sát này, MTTQ các địa phương đã góp phần cùng chính quyền cơ sở phát hiện, ngăn chặn các sai phạm, đảm bảo công khai, minh bạch trong triển khai các công trình, dự án trên địa bàn. (Xem chi tiết)

Mặt trận TP HCM tưởng niệm người có công tại 'vùng đất thép' Củ Chi

TP HCM xác định chăm lo cho thương binh, liệt sĩ, người có công là trách nhiệm, là tình cảm thiêng liêng.

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ, ngày 27/7, ông Nguyễn Phước Lộc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM làm trưởng đoàn thành phố đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các Mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng liệt sĩ tại huyện Củ Chi. (Xem chi tiết)

BĐBP tỉnh Đắk Lắk tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Trong 2 ngày 26-27/7, Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Trong đó, tại xã Krông Na, huyện Buôn Đôn, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Đắk Lắk tổ chức Lễ khởi công cải tạo, nâng cấp, sửa chữa Nhà bia ghi danh liệt sĩ khu vực Đồn Biên phòng Sê Rê Pốk. (Xem chi tiết)

Hết mình với công tác thiện nguyện

Nhiệt tình, năng nổ trong công việc, tích cực, chủ động trong các hoạt động từ thiện, nhân đạo của địa phương, đó là ấn tượng của nhiều người về ông Hoàng Xuân Dương - Chi hội phó Chi hội Chữ thập đỏ tổ dân phố số 1, phường Hàng Bạc (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). (Xem chi tiết)

Hiện thực hóa ước mơ an cư lạc nghiệp của người lao động

Xác định công tác chăm lo cho đoàn viên công đoàn gặp khó khăn về nhà ở có ý nghĩa quan trọng, công đoàn các cấp đã tích cực triển khai chương trình “Mái ấm công đoàn” do Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam phát động. (Xem chi tiết)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bản tin Mặt trận sáng 28/7