Mặt trận

Bản tin Mặt trận sáng 5/2

BĐT 05/02/2024 08:00

Bản tin Mặt trận sáng 5/2 của Báo Đại Đoàn Kết gồm một số nội dung chính như sau: Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, tặng quà, chúc Tết tại Cần Thơ; Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng thăm, chúc Tết người dân huyện miền núi Hướng Hóa; Tập trung chăm lo cho người nghèo; Ấm lòng phiên chợ 0 đồng ở Hội An...

00:00

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, tặng quà, chúc Tết tại Cần Thơ

Sáng 4/2, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thăm, chúc Tết, tặng quà 650 gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân lao động, người cao tuổi không nơi nương tựa, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thành phố Cần Thơ.

Thủ tướng đề nghị thành phố Cần Thơ tiếp tục rà soát lại, những hộ dân nào còn khó khăn, yếu thế, ốm đau; đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội nào chưa được quan tâm... để kịp hỗ trợ, đảm bảo mọi người dân đều được đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, nghĩa tình; không để ai không có Tết, không ai bị bỏ lại phía sau.

Nhân dịp này, trước sự chứng kiến của Thủ tướng, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam trao 10 tỷ đồng tặng 200 hộ gia đình của thành phố Cần Thơ để xóa nhà tạm, nhà dột nát. (Xem chi tiết).

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng thăm, chúc Tết người dân huyện miền núi Hướng Hóa

Sáng 4/2, đoàn công tác của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn đến thăm, tặng quà và chúc Tết người dân tại huyện miền núi Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Để giúp người dân vui Xuân, đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 thêm đầm ấm, sung túc, đoàn công tác đã đến thăm, chúc Tết và trao 150 suất quà do Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tài trợ cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và gia đình chính sách tại thị trấn Khe Sanh, xã Tân Lập và xã Tân Liên (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị). Tại mỗi địa phương, đoàn công tác trao 50 suất quà đến người dân.

Phát biểu tại các buổi trao quà, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng khẳng định, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm đến công tác chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách. Song song với đó, hệ thống Mặt trận trong cả nước cũng đã nỗ lực, chung tay để có những đóng góp thiết thực trong công tác này, đặc biệt là mỗi dịp Tết đến, Xuân về. (Xem chi tiết).

Tập trung chăm lo cho người nghèo

Những ngày cận Tết, Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội đang tích cực phối hợp triển khai tặng quà và chăm lo Tết cho người nghèo với mục tiêu để mọi người, mọi nhà có điều kiện đón Tết đầm ấm, đủ đầy, không để ai bị bỏ lại phía sau. Đó là khẳng định của bà Nguyễn Lan Hương - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội với phóng viên Báo Đại Đoàn Kết.

Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, với phương châm “không để người dân nào gặp khó khăn mà không được quan tâm, tặng quà”, bên cạnh sự hỗ trợ từ nguồn ngân sách của thành phố, Ủy ban MTTQ các cấp thành phố Hà Nội tổ chức chuỗi hoạt động “Xuân nhân ái - Tết sẻ chia” để thăm hỏi và trao tặng các suất quà Tết cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách có đông nhân khẩu, có người già, ốm đau, bệnh tật; trẻ em, đoàn viên, hội viên ở cơ sở có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. (Xem chi tiết).

Ban liên lạc toàn cầu vì biển, đảo Việt Nam thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Vùng 2 Hải quân

Chiều 3/2, tại thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Ban liên lạc toàn cầu vì biển, đảo Việt Nam (BLL) đã đến thăm, tặng quà, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Vùng 2 Hải quân. Đại tá Đỗ Hồng Duyên, Chủ nhiệm Chính trị Vùng 2 Hải quân chủ trì tiếp đoàn.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhằm động viên tinh thần cán bộ, chiến sĩ Vùng 2 Hải quân, đoàn công tác đã trao tặng Vùng 10 máy quay handycam và 50 suất học bổng (mỗi phần trị giá 1 triệu đồng cho các cháu là con quân nhân có hoàn cảnh khó khăn) và trao 30 phần quà Tết đồ Hàn Quốc (trị giá hơn 30 triệu đồng) cho cán bộ, chiến sĩ. (Xem chi tiết).

Ấm lòng phiên chợ 0 đồng ở Hội An

Sáng ngày 4/2 ở phường Thanh Hà, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam đã diễn ra phiên chợ 0 đồng, phục vụ cho 500 hộ dân thuộc diện khó khăn ở địa phương.

Theo quan sát của chúng tôi, phiên chợ 0 đồng nhưng rất sôi động, các gian hàng chứa đầy ắp thực phẩm như gạo, hạt dưa, mắm, dầu ăn, bánh kẹo.... Bà con rất vui khi được tham dự phiên chợ này. Tại đây còn có các tình nguyện viên giúp đỡ bà con chọn những món hàng mà mình yêu thích. Phiên chợ 0 đồng thật sự có ý nghĩa với bà con, càng ý nghĩa hơn khi Tết đến Xuân về, để ai nấy cũng có một cái Tết ấm cúng, vui tươi. (Xem chi tiết).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bản tin Mặt trận sáng 5/2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO