Báo Indonesia chỉ ra những lý do thua Việt Nam

Lê Trang (Tổng hợp) 10/01/2023 16:24

Đội bị thủng lưới từ quá sớm, sự kém cỏi của mặt trận tấn công, và Indonesia gặp vấn đề với những tranh cãi giữa cả hai đội là những lý do khiến đội tuyển Indonesia thua Việt Nam 0-2 ở bán kết lượt về AFF Cup 2022 tối 9/1. Riêng trang Detik (Indonesia) đã lên tiếng chỉ trích HLV Shin Tae-yong sau trận thua của đội nhà trước tuyển Việt Nam.

"Đầu tiên, đội bị thủng lưới từ quá sớm - ngay phút thứ 3 - khiến các kế hoạch HLV Shin chuẩn bị từ đầu phá sản", báo CNN Indonesia bình luận.

Vấn đề tiếp theo là sự kém cỏi của mặt trận tấn công. Đoàn quân của ông Shin không thể tạo ra bất kỳ mối đe doạ nào với khung thành đội chủ nhà.

Indonesia thiếu chính xác cả khi chuyền ngắn lẫn chuyền xuyên phá hàng thủ đối phương. Họ cũng không chính xác ở những quả tạt vào vòng cấm, và để Đặng Văn Lâm dễ dàng cản phá. "Indonesia có rất nhiều tình huống cố định từ phạt góc đến những quả ném biên của Pratama Arhan, nhưng tất cả đều vô hại", CNN Indonesia lập luận.

Indonesia thiếu chính xác cả khi chuyền ngắn lẫn chuyền xuyên phá hàng thủ đối phương. Ảnh: Kenh14.

Vấn đề thứ ba, theo CNN Indonesia, Indonesia gặp vấn đề với những lần tranh cãi giữa cả hai đội. Hỗn loạn bắt đầu từ va chạm giữa tiền đạo Dendy Sulistyawan với trung vệ Quế Ngọc Hải ở phút 22.

Các cầu thủ Indonesia cho rằng trung vệ Việt Nam đã đánh chỏ với Dendy nhưng trọng tài chính không cho là vậy. Bùi Tiến Dũng là cầu thủ duy nhất nhận thẻ vàng khi lao tới chỗ Dendy đang nằm để phản ứng vì cho rằng tiền đạo Indonesia ăn vạ.

Đến phút 36, Asnawi Mangkualam nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Đoàn Văn Hậu. Không phải HLV Park Hang-seo, trợ lý Lee Young-jin mới là người phản ứng mạnh nhất khiến trợ lý trọng tài phải dùng tay ngăn ông vào sân. Hoàng Đức bước qua đầu Asnawi đang nằm để khiêu khích mở ra cuộc va chạm thứ hai giữa cầu thủ hai đội.

Hai phút sau, tiếp tục là va chạm giữa Asnawi và Văn Hậu chỉ khác là thẻ vàng dành cho hậu vệ Việt Nam. Trọng tài cho rằng Văn Hậu có pha đánh kín vào người Asnawi, dẫn đến cuộc đụng độ thứ ba. Các cầu thủ Indonesia bất mãn với trọng tài cho rằng màu thẻ phải là đỏ, đội trưởng Fachruddin Aryanto và tiền vệ Marc Klok là những người tỏ thái độ nổi giận nhất với Văn Hậu.

HLV Shin Tae-yong nhiều lần yêu cầu các học trò bình tĩnh. Nhưng, khi sang hiệp hai, mọi thứ lặp lại khi Indonesia thủng lưới ngay phút 47, và tiếp tục là những màn tranh cãi. "Các cầu thủ mất kiểm soát khi bị dẫn trước hai bàn, khiến họ ngày càng khó tạo ra nhịp độ trận đấu như ý", CNN Indonesia nhận định. "Họ thật sự đã bị cuốn vào những màn tranh cãi với Việt Nam".

Riêng cây bút của trang báo Detik đã không ngần ngại khi cho rằng ông Shin chính là nguyên nhân khiến đội bóng xứ vạn đảo bị loại ngay từ bán kết AFF Cup 2022.

“HLV Shin Tae-yong phải chịu trách nhiệm vì những quyết định mà ông đưa ra ở giải lần này. Là một HLV trưởng, ông ấy cần phải cân nhắc lại các quyết định của mình”.

“Ông ấy gọi nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài về nhưng thực tế ở CLB họ lại không được ra sân nhiều. Lẽ ra ông Shin nên dùng các tiền đạo đang chơi ở giải quốc nội nhiều hơn”, trang Detik bình luận.

Trang báo Detik (Indonesia) cho rằng ông Shin chính là nguyên nhân khiến đội bóng xứ vạn đảo bị loại ngay từ bán kết AFF Cup 2022.

Như vậy, đội tuyển Indonesia đã chính thức dừng chân tại bán kết AFF Cup 2022 khi để thua đoàn quân áo đỏ với tổng tỷ số 0-2 sau hai lượt trận.

Đối thủ ở chung kết của thầy trò HLV Park Hang-seo là đội giành chiến thắng trong trận bán kết giữa Thái Lan và Malaysia.

[Chuyên gia Đông Nam Á: Indonesia mất tập trung vì Đoàn Văn Hậu]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Báo Indonesia chỉ ra những lý do thua Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO