Bảo mẫu bạo hành trẻ 15 tháng tuổi, cơ sở mầm non bị đóng cửa

Nguyễn Hoài 04/10/2023 08:48

Trưởng phòng GDĐT huyện Gia Lâm (Hà Nội) cho biết, Phòng đã đề nghị UBND thị trấn Trâu Quỳ ra văn bản đóng cửa cơ sở hoạt động trái phép Ngôi Sao Nhỏ.

Liên quan đến vụ việc cháu bé 15 tháng tuổi bị cô giáo của cơ sở mầm non tư thục Ngôi Sao Nhỏ (địa chỉ tại Khu đô thị Vinhomes Ocean Park, thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm) bạo hành, ông Hoàng Việt Cường, Trưởng phòng GDĐT huyện Gia Lâm cho biết, Phòng đã đề nghị UBND thị trấn Trâu Quỳ ra văn bản đóng cửa cơ sở hoạt động trái phép này.

Ngày 3/10, UBND thị trấn Trâu Quỳ đã có thông báo về việc dừng hoạt động đón nhận trẻ đối với cơ sở hoạt động không phép Ngôi Sao Nhỏ.

Sau khi cơ sở bị đóng cửa, các trẻ đang học tại đây được chuyển sang học tại Trường Mầm non thị trấn Trâu Quỳ ở gần đó hoặc theo nguyện vọng phụ huynh. Vụ việc cũng đã được Công an thị trấn Trâu Quỳ tiếp nhận điều tra, xác minh.

Theo báo cáo của Phòng GDĐT huyện Gia Lâm, sau khi nhận được thông tin phản ánh đăng trên mạng xã hội vào đêm 2/10 về việc người trông trẻ có hành vi không chuẩn mực đối với trẻ tại cơ sở Ngôi Sao Nhỏ, ngày 3/10, Phòng GDĐT huyện Gia Lâm đã phối hợp với UBND thị trấn Trâu Quỳ tiến hành kiểm tra xác minh.

Ảnh cắt từ clip.

Theo kết quả xác minh, cơ sở Ngôi Sao Nhỏ hoạt động không phép, hiện đang trông giữ 8 trẻ từ 16 tháng đến 4 tuổi.

Bà Lê Thu Quỳnh, quản lý cơ sở xác nhận hành vi không chuẩn mực của cô N.H.K.T. với cháu C.G.H. theo đúng những hình ảnh video đã ghi lại vào ngày 28/8.

Trước đó, khi nhận được phản hồi từ phụ huynh học sinh, ngày 19/9, bà Lê Thu Quỳnh đã xin lỗi gia đình và làm việc với 3 cô trông trẻ tại lớp của cháu C.G.H., buộc thôi việc cô N.H.K.T..

Đêm 2/10, mạng xã hội chia sẻ clip ngắn ghi lại hình ảnh bé gái khóc lớn bên cạnh hai cô giáo ngồi trông nom. Bé gái khóc nhưng nữ giáo viên không dỗ dành mà quát mắng, đồng thời lấy tay dúi vào trán khiến bé suýt ngã.

Tiếp đó, cô giáo này tiếp tục bóp miệng rồi nói: "Gào cái mồm ra này, các cô sợ này, gào to lên". Trong khi đó, một giáo viên ngồi ngay cạnh, chứng kiến toàn bộ sự việc nhưng vẫn thờ ơ, không ngăn cản.

Theo chị Đào Thị H.., mẹ của bé gái trong đoạn clip, sự việc xảy ra khoảng 1 tháng trước. Thời điểm đó, bé gái chỉ mới 14 tháng tuổi. Chị gửi con tại cơ sở mầm non này từ tháng 3/2023.

Đến ngày 28/8, chị H. bất ngờ nhận được tin nhắn của một phụ huynh có con cùng lớp với bé với nội dung "Con bị cô đánh ở trường".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bảo mẫu bạo hành trẻ 15 tháng tuổi, cơ sở mầm non bị đóng cửa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO