Thứ Hai, 25/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
bảo trì đường bộ
Tin tức cập nhật liên quan đến bảo trì đường bộ
Cục Đường bộ Việt Nam: Phê bình nhiều Sở GTVT vì chậm giải ngân vốn bảo trì đường bộ
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi các Khu quản lý đường bộ, các sở GTVT quản lý ủy thác quốc lộ, các Ban QLDA trực thuộc yêu cầu đẩy nhanh giải ngân kinh phí quản lý, bảo trì hệ thống quốc lộ năm 2023.
Xã hội
Xe được giãn chu kỳ đăng kiểm: 2 phương án nộp phí bảo trì đường bộ
Nhiều chủ xe băn khoăn khi xe ô tô được tự động giãn chu kỳ kiểm định theo Thông tư số 08/2023/TT-BGTVT, không cần đến trung tâm đăng kiểm, việc đóng phí bảo trì đường bộ sẽ thế nào?
Tổng cục Đường bộ chấn chỉnh việc bảo trì đường bộ tại nhiều tỉnh phía Bắc
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa yêu cầu các sở GTVT khu vực phía Bắc được giao quản lý quốc lộ khắc phục ngay hạn chế trong công tác quản lý bảo trì.
Bảo trì đường bộ ở 19 địa phương chưa đạt yêu cầu
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu 19 Sở GTVT địa phương khắc phục các tồn tại và tăng cường công tác quản lý bảo trì trên các tuyến quốc lộ do các sở này quản lý.
Bỏ Quỹ Bảo trì đường bộ, vẫn thu phí
Mới đây, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về kết quả giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng các Quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách nhà nước giai đoạn 2013-2018. Qua hoạt động giám sát, Đoàn giám sát đề nghị bãi bỏ Quỹ Bảo trì đường bộ (BTĐB). Toàn bộ nội dung chi về bảo trì đường bộ được thực hiện thông qua dự toán ngân sách nhà nước cấp hằng năm.
Bỏ Quỹ bảo trì, chủ xe vẫn đóng phí sử dụng đường bộ khi đăng kiểm
Trong trường hợp Quỹ Bảo trì đường bộ dừng hoạt động, chủ phương tiện vẫn phải nộp phí tại các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới trên cả nước.
Lùm xùm quản lý, sử dụng quỹ bảo trì đường bộ
Thanh tra tỉnh Sơn La vừa vào cuộc thanh tra và phát hiện nhiều sai phạm trong công tác quản lý, sử dụng, thanh quyết toán nguồn kinh phí duy tu bảo dưỡng các tuyến đường địa phương do Sở GTVT tỉnh Sơn La và UBND các huyện, thành phố được giao quản lý giai đoạn từ năm 2014 -2017.
Thứ trưởng Lê Đình Thọ được cử làm Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Bảo trì đường bộ
Mới đây, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đồng ý cử ông Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải làm Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương.
Loay hoay tìm cách xử lý 'phí bảo trì đường bộ đã thu'
Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Tài chính đã thống nhất quan điểm dừng thu phí đường bộ đối với xe máy từ ngày 1/1/2016. Vấn đề nhiều người quan tâm lúc này là khoản phí đã thu của người dân sẽ xử lý thế nào? Từ đó nhiều ý kiến cho rằng cần công khai minh bạch về khoản phí đã thu này.
TP HCM vẫn thu phí bảo trì đường bộ với xe máy
HĐND TP HCM không có thẩm quyền quyết định dừng thu phí sử dụng đường bộ. Theo bà Nguyễn Thị Quyết Tâm - Chủ tịch HĐND TP: "Nghị quyết của HĐND TP cuối năm 2014 về việc thu phí vẫn còn hiệu lực nên thành phố sẽ thực hiện”.
Dừng thu phí bảo trì đường bộ đối với xe máy là đúng
Dư luận đang đồng tình với việc ngành giao thông sắp trình Chính phủ văn bản kiến nghị dừng thu phí bảo trì đường bộ đối với xe máy. Bởi vì có lẽ, lâu lắm rồi mới có một “sắc thu thuế phí” được ban hành ra rồi rút lại. Dẫu rằng, ngoài chuyện đó là một quy định còn nhiều bất cập, bất khả thi thì cũng có nguyên nhân là nếu duy trì thu sẽ làm khó người dân và “lực bất tòng tâm” với cả những người thực thi công vụ!
Vật liệu mới bảo trì đường bộ
So với các phương pháp bảo dưỡng đường bộ thông thường, việc sử dụng Rhinophalt giúp giảm thiểu hơn 94% khí thải carbon, điều này đồng nghĩa với việc bảo vệ môi trường được nhân lên gấp nhiều lần.
Nên bỏ đồng loạt phí bảo trì đường bộ với xe gắn máy?
Sau hơn 2 năm triển khai Nghị định của Chính phủ về việc thu phí đường bộ đối với xe gắn máy, hầu hết các địa phương trên toàn quốc đều gặp khó khăn vì người dân không đồng tình. Rất nhiều địa phương quyết định dừng khoản thu này trước khi có quyết định từ Chính phủ.
Đóng góp từ thu phí vào Quỹ Bảo trì đường bộ giảm
Theo ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, khi thực hiện Quỹ Bảo trì đường bộ, các trạm thu phí trên quốc lộ (trừ đường cao tốc) do Nhà nước tổ chức thu phí (trừ các trạm BOT) đã dừng hoạt động nên nguồn thu bình quân 3 năm (từ 2012 - 2014) giảm khoảng 2.658 tỷ đồng. Con số này tương đương với 27% sự đóng góp của chủ phương tiện vào Quỹ Bảo trì đường bộ.
Quảng Ninh: 7 tháng, thu gần 70 tỷ đồng phí bảo trì đường bộ
Theo Công ty TNHH MTV Đăng kiểm cơ giới đường bộ Quảng Ninh, 7 tháng đầu năm nay đã có hơn 21.000 phương tiện xe ô tô thực hiện nộp phí bảo trì đường bộ gần 70 tỷ đồng.
Quỹ Bảo trì đường bộ Hà Nội chính thức đi vào hoạt động
Ngày 18-3, Quỹ Bảo trì đường bộ Hà Nội đã chính thức ra mắt và đi vào hoạt động. Chủ tịch Hội đồng quản lý quỹ trực tiếp là Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Sửu.
Xem thêm