Pháp luật

Bắt cặp vợ chồng lừa đảo bán thiết bị định vị, theo dõi tin nhắn

Tuấn Minh 10/04/2024 10:53

Ngày 10/4, theo nguồn tin Công an tỉnh Bắc Giang, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lục Nam vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can cặp vợ chồng, Lệnh bắt tạm giam đối với người chồng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

bac-giang5-10-4.jpeg
Đối tượng Nguyễn Hữu Dững tại cơ quan Công an. Ảnh: Công an tỉnh Bắc Giang.

Qua công tác nghiệp vụ, nắm tình hình trên địa bàn và trên không gian mạng, Công an tỉnh Bắc Giang đã phát hiện 1 nhóm đối tượng có hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” dưới hình thức rao bán thiết bị có tính năng định vị, giám sát số điện thoại, theo dõi tin nhắn Zalo, Messenger trên phạm vi cả nước.

Tiến hành xác minh từ những thông tin, tài liệu thu được, ngày 4/4, Phòng An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Bắc Giang đã phối hợp với các đơn vị Công an huyện Lục Nam, Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ Công an tỉnh Bắc Giang tiến hành đấu tranh, triệt phá, bắt giữ 2 đối tượng có hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” là Nguyễn Hữu Dũng (30 tuổi) và Nguyễn Thị Nguyệt (27 tuổi) cùng trú tại thôn Khang Ninh, xã Quỳnh Trang, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình (Dũng và Nguyệt là vợ chồng)

bac-giang4-10-4.jpeg
Đối tượng Nguyễn Thị Nguyệt tại cơ quan Công an. Ảnh: Công an tỉnh Bắc Giang.

Cơ quan điều tra đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở và nơi làm việc của các đối tượng này. Quá trình khám xét, lực lượng chức năng thu giữ 5 bộ máy vi tính các loại, 13 điện thoại di động các loại và nhiều đồ vật, tài liệu có liên quan.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Hữu Dũng khai nhận là người nhập hàng, đóng hàng, còn Nguyễn Thị Nguyệt (vợ Dũng) sẽ đăng bài quảng cáo trên các trang mạng xã hội.

Để thu hút người mua, 2 đối tượng đã quảng cáo không đúng tính năng của thiết bị. Theo đó, thiết bị mà 2 đối tượng nhập về chỉ có tính năng định vị và ghi âm nhưng các đối tượng lại quảng cáo là có thêm tính năng giám sát số điện thoại, theo dõi tin nhắn Zalo, Messenger. Bằng chiêu trò trên, từ tháng 9/2022 đến nay, 2 đối tượng này đã bán được trên 5.000 đơn hàng với tổng trị giá 8 tỷ đồng cho khách hàng trên phạm vi cả nước.

Ngày 5/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lục Nam tỉnh Bắc Giang đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Hữu Dũng và Nguyễn Thị Nguyệt; ra Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Hữu Dũng, Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Thị Nguyệt về Tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Hiện, Phòng An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao cùng Công an huyện Lục Nam tỉnh Bắc Giang tiếp tục phối hợp điều tra, xác minh mở rộng vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt cặp vợ chồng lừa đảo bán thiết bị định vị, theo dõi tin nhắn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO