Văn hóa

Bến Tre quảng bá hình ảnh 'Ân nghĩa quê dừa - Khát vọng vươn xa'

THÀNH LUÂN 27/12/2023 17:42

Chương trình thiết thực kỷ niệm 64 năm ngày Bến Tre Đồng Khởi (17/01/1960 - 17/01/2024) và là nhịp cầu nối kết doanh nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước gắn kết với hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bến Tre.

W_z5013558570589_0ecf4c6bd75a13262c082f130c5bd25f.jpg
Quang cảnh chương trình họp báo.

Ngày 27/12, tại Hội Nhà Báo TP HCM, CLB Nhà báo Bến Tre, CLB Doanh nhân Bến Tre tại TP HCM và Trung tâm Tổ chức Biểu diễn và Điện ảnh TP HCM phối hợp tổ chức Chương trình quảng bá hình ảnh Bến Tre và biểu diễn nghệ thuật với chủ đề “Ân nghĩa quê dừa - Khát vọng vươn xa” nhân dịp kỷ niệm 64 năm ngày Bến Tre Đồng Khởi (17/01/1960 - 17/01/2024).

Chương trình sẽ được tổ chức tại Nhà hát TP HCM ( số 7 Công Trường Lam Sơn, phường Bến Nghé, Quận 1). Trong đó, chương trình nghệ thuật sẽ được trực tiếp trên các Đài truyền hình TP HCM (HTV), Truyền hình Bến Tre (THBT) và tiếp sóng trực tiếp trên các đài truyền hình của một số địa phương trên cả nước.

Theo Ban Tổ chức chương trình, đây là dịp ý nghĩa nhằm ôn lại lịch sử hào hùng, anh dũng, kiên cường, bất khuất và cao đẹp của quê hương xứ dừa, đồng thời phát huy tinh thần đoàn kết, vượt khó của người Bến Tre nhân kỷ niệm 64 năm ngày Bến Tre Đồng Khởi.

Tại chương trình, ông Lê Tấn Bửu, Trưởng Ban liên lạc Đồng hương Bến Tre tại TP HCM cho biết: “Chương trình có ý nghĩa đặc biệt quảng bá hình ảnh của quê hương Bến Tre thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa, biểu diễn nghệ thuật. Đồng thời, giúp lan tỏa tinh thần yêu thương xứ sở quê dừa đến cộng đồng người Bến Tre đang sinh sống, học tập, công tác và làm việc tại TP HCM nói riêng, trong và ngoài nước nói chung".

W_ben-tre.jpg
Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 - Nguyễn Thanh Hà đồng hành cùng chương trình.

Là người con của Bến Tre, Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 - Nguyễn Thanh Hà cho biết, được tham dự, đồng hành với chương trình quảng bá hình ảnh của quê hương là niềm vinh dự và vinh hạnh rất lớn của cô. Cô đã và sẽ luôn dành nhiều tâm huyết, nhiều hoạt động thiện nguyện cống hiến cho quê hương Bến Tre.

Theo Ban Tổ chức, chương trình diễn ra trong 2 ngày (6-7/1/2024), gồm nhiều hoạt động chính: Khai mạc "Không gian văn hóa Dừa" do Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Bến Tre thực hiện; Trưng bày sản phẩm của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Bến Tre tại TP HCM. Song song các hoạt động còn có không gian nghệ thuật biểu diễn mang đậm nét văn hóa xứ dừa trước Nhà hát TP HCM, với những tiết mục biểu diễn, như: đờn ca tài tử, xếp lá dừa, vẽ tranh phác họa chân dung cho khách tham quan.

Đáng chú ý, tối ngày 7/1/2024 sẽ diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật với chủ đề “Ân nghĩa quê dừa - Khát vọng vươn xa” với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ như: NSND Tạ Minh Tâm, NSƯT Vân Khánh, Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, ca sĩ Quốc Đại, ca sĩ Duyên Quỳnh, ca sĩ Dương Quốc Hưng, nhóm Mắt Ngọc, cùng NS Võ Minh Lâm, NSƯT Hồng Thắm,...

Trong chương trình, Ban tổ chức cũng trao 20 suất học bổng cho các học sinh, sinh viên quê Bến Tre có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại TP HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bến Tre quảng bá hình ảnh 'Ân nghĩa quê dừa - Khát vọng vươn xa'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO