Bệnh viện Điều trị Covid-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức bắt đầu nhận bệnh nhân

Thanh Giang 02/08/2021 15:43

Sau 1 tuần chuẩn bị, ngày 2/8, Bệnh viện Điều trị Covid-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức đưa vào hoạt động.

Giai đoạn 1, 100 giường, trong đó có 10 giường hồi sức cấp cứu bố trí tại tầng 2, 3, 4 của tòa nhà. Giai đoạn 2, bệnh viện sẽ nâng tổng số lên 200 giường với 20 giường hồi sức cấp cứu.

Bệnh viện Hoàn Mỹ Thủ Đức nhận bệnh nhân từ ngày 2/8.
Bệnh viện Hoàn Mỹ Thủ Đức nhận bệnh nhân từ ngày 2/8.

Về nguồn nhân lực, Bệnh viện Điều trị Covid-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức huy động đội ngũ tình nguyện viên từ lực lượng hơn 3.000 y bác sĩ , nhân viên y tế tại 15 bệnh viện và 6 phòng khám trong cùng hệ thống Hoàn Mỹ.

Bệnh viện Điều trị Covid-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức sẽ tiếp nhận, điều trị cho người bệnh Covid-19 tầng 3 theo mô hình tháp 5 tầng. Đối với những F0 cần điều trị ở cấp độ tầng 4 và 5, bệnh viện đã kiến nghị Sở Y Tế TP HCM hỗ trợ công tác tư vấn, hội chẩn liên viện. Đồng thời, có cơ chế đặc biệt trong việc chuyển viện đối với những trường hợp tiên lượng nặng và nguy kịch.

Khi điều trị Covid-19 tại đây, chi phí liên quan sẽ được bảo hiểm y tế chi trả. Những chi phí phát sinh và không nằm trong danh mục điều trị bệnh Covid-19 sẽ tuân theo chính sách viện phí của bệnh viện.

Khu điều trị của Bệnh viện Hoàn Mỹ Thủ Đức.
Khu điều trị của Bệnh viện Hoàn Mỹ Thủ Đức.

TS.BS Nguyễn Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quốc Tế Hoàn Mỹ Thủ Đức cho hay: “Chúng tôi đã gấp rút chuyển đổi công năng, tập trung mọi nguồn nhân lực, trang thiết bị y tế để Bệnh viện điều trị Covid-19 sớm đi vào hoạt động. Bệnh viện sẽ san sẻ gánh nặng cùng ngành y tế TP HCM và đáp ứng kịp thời nhu cầu chăm sóc, chữa trị của người dân trong bối cảnh dịch bệnh tăng cao”.

Tham dự buổi lễ ra mắt bệnh viện, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP HCM khẳng định: “Bệnh viện này sẽ góp phần chi viện cho tuyến đầu chăm sóc, điều trị người bệnh Covid-19. Với năng lực và quy mô hiện có của hệ thống bệnh viện tư nhân lớn nhất cả nước, chúng tôi ủng hộ và tin tưởng Hoàn Mỹ sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ vùng hệ thống y tế của thành phố sớm đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ và tính mạng của người dân”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh viện Điều trị Covid-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức bắt đầu nhận bệnh nhân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO