Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh thông tin về vụ việc 1 bệnh nhi tử vong

Ngọc Anh 23/12/2020 05:38

Ngày 22/12, Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh đã có thông tin về trường hợp bệnh nhi Lương Gia K. tử vong vào hồi 0h 10 phút cùng ngày.

Cụ thể, bệnh nhi Lương Gia K. (SN 2019, thường trú tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) nhập viện lúc 17h13, ngày 21/12/2020 trong tình trạng mệt mỏi, kém ăn, nôn và đi ngoài ra phân lỏng nhiều lần. Theo chẩn đoán sơ bộ của bệnh viện, bệnh nhân bị ỉa chảy cấp có mất nước.

Sau khi có các kết quả xét nghiệm cận lâm sàng bệnh nhi Gia K. được chỉ định điều trị tại PK cấp cứu vào hồi 18h40.

Khoảng từ 19h10 tới 19h15, bệnh nhi nổi li bì, vân tím toàn thân và phổi thông khí kém. Ngay sau đó, bệnh nhi được đặt ống NKQ, cấp cứu ngừng tuần hoàn.

19h30, bệnh nhân được chuyển khoa HSCC điều trị. Theo các kết quả xét nghiệm tại khoa HSCC, bệnh nhi được chuẩn đoán ngừng tuần hoàn, tăng Kali máu nặng và theo dõi rối loạn chuyển hóa. Bệnh nhi được điều trị hồi sức tích cực, hồi sức tim phổi kết hợp thăng bằng kiềm toan và giảm Kali máu.

Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh cũng đã nhanh chóng gửi mẫu máu của bệnh nhân lên Bệnh viện Nhi TW ngay trong đêm để có chẩn đoán xác định: Rối loạn chuyển hóa.

Trong quá trình điều trị, bệnh nhi ngừng tim nhiều lần và tử vong vào hồi 0h10 ngày 22/12/2020, bệnh nhi Lương Gia K. được chuẩn đoán suy hô hấp suy tuần hoàn không hồi phục, tăng Kali máu nặng, theo dõi rối loạn chuyển hóa.

Theo thông tin từ Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh cho biết kể từ khi tiếp nhận đến thời điểm, bệnh nhi Lương Gia K. diễn biến nặng bất thường, tua trực đã tích cực xử trí cấp cứu tại chỗ, mời hội chẩn trực lãnh đạo Bệnh viện nhằm mục đích cứu sống bệnh nhân.

Tuy nhiên, tình trạng bệnh nhân diễn biến nhanh bất thường, mặc dù ekip cấp cứu đã cố gắng hồi sức tích cực nhưng không hiệu quả.

Ngay sau khi bệnh nhi tử vong, Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh đã báo cáo và phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân tử vong của bệnh nhi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh thông tin về vụ việc 1 bệnh nhi tử vong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO