Bị cáo Nguyễn Phương Hằng bị đề nghị 3-4 năm tù

Trung Hậu 21/09/2023 16:29

Chiều 21/9, TAND TP HCM tiếp tục xét xử bị cáo Nguyễn Phương Hằng cùng 4 đồng phạm về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân", trong đó đã trình bày quan điểm luận tội và đưa ra các mức án đề nghị đối với các bị cáo.

Trước khi đại diện VKS nêu quan điểm luận tội, các đồng phạm bị cáo buộc giúp sức cho bị cáo nguyễn Phương Hằng (52 tuổi, Tổng Giám đốc Công ty CP Đại Nam) đều thừa nhận hành vi phạm tội khi trả lời xét hỏi của HĐXX, gồm: Đặng Anh Quân (nguyên giảng viên Trường Đại học Luật TP HCM), Nguyễn Thị Mai Nhi (trợ lý của bà Hằng), Lê Thị Thu Hà (nhân viên Công ty CP Đại Nam) và bị cáo Huỳnh Công Tân (Trưởng phòng Truyền thông Công ty CP Đại Nam).

Bị cáo Nguyễn Phương Hằng trả lời xét hỏi của HĐXX sơ thẩm vụ án. (Ảnh chụp màn hình).

Theo đó, trả lời xét hỏi, bị cáo Nguyễn Thị Mai Nhi thừa nhận hành vi được cáo trạng truy tố đối với mình là đúng, trong đó có hành vi hỗ trợ bị cáo Hằng trong các buổi livestream, như tham gia tạo kênh TikTok, các mạng xã hội, chuẩn bị thiết bị cho các buổi livestream,….

Ngoài bị cáo Nhi, bị cáo Lê Thị Thu Hà không có ý kiến về nội dung cáo trạng, các nội dung cáo buộc với mình không thấy oan sai. Trong đó, bị cáo này thừa nhận các hành vi tiếp sức như sắp xếp sân khấu, bố trí máy quay, lập fanpage trên mạng xã hội để đăng tải các thông báo, bài viết về bị cáo Hằng.

Đối với bị cáo Huỳnh Công Tân cũng không có ý kiến về cáo trạng, cho rằng nội dung cáo trạng đã xác định đúng hành vi của mình. Đồng thời, bị cáo Tân cũng khai đã giúp bị cáo Hằng kết nối máy quay với máy tính để livestream trên kênh Youtube.

Từ lời khai của các bị cáo đồng phạm, những người có quyền và nghĩa vụ liên quan và ý kiến bào chữa của luật sư, đại diện VKS đã trình bày quan điểm luận tội, trong đó cho rằng bị cáo Nguyễn Phương Hằng giữ vai trò chủ mưu, lôi kéo các bị cáo khác tham gia vào việc xúc phạm đến danh dự, uy tín của một số người.

Từ đó, VKS đã đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo này mức án từ 3-4 năm tù về "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Đại diện VKS cũng đưa ra quan điểm luận tội đối với bị cáo Đặng Anh Quân, cho rằng dù bị cáo này là người hiểu biết pháp luật, có trình độ chuyên môn về pháp luật cao nhưng lại tham gia livestream và đã tiếp thêm ý chí, cổ vũ tinh thần cho bị cáo Nguyễn Phương Hằng thực hiện hành phạm tội. Do đó, bị cáo Quân cũng đã bị đề nghị mức án từ 2-3 năm tù. Đối với 3 bị cáo còn lại bị đề nghị từ 1 năm 6 tháng đến 2 năm tù về cùng tội danh.

Theo dự kiến xét xử, HĐXX sơ thẩm sẽ tiến hành tuyên án đối với các bị cáo trong vụ án vào hôm sau (22/9).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bị cáo Nguyễn Phương Hằng bị đề nghị 3-4 năm tù

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO