Bị dọa liên quan đến vụ án ma túy, cụ bà vội vã cầm 70 triệu đồng để ‘cống nạp’ cho kẻ lạ mặt

Đình Minh 12/10/2023 19:22

Sau khi bị một số điện thoại lạ nói rằng mình có liên quan đến vụ án ma túy, nếu không chuyển 70 triệu đồng có thể bị bắt giam, người phụ nữ ở Thanh Hóa đã bị dọa cho sợ hãi, vội mang tiền ra phòng giao dịch để chuyển tiền vào tài khoản cho kẻ lừa đảo.

Ngày 12/10, tin từ Công an xã Đại Lộc (huyện Hậu Lộc) cho biết, trong ngày 11/10, đơn vị vừa phối hợp với phòng giao dịch Viettel chi nhánh Hà Trung ngăn chặn một vụ lừa đảo 70 triệu đồng.

Bà T. (ngoài cùng bên phải) may mắn thoát khỏi vụ lừa đảo 70 triệu đồng nhờ sự giúp đỡ của giao dịch viên và Công an.

Cụ thể, trong ngày 11/10, bà N.T.T. (trú thôn Ngọc Trì, xã Đại Lộc) đến phòng giao dịch Viettel chi nhánh Hà Trung để chuyển 70 triệu đồng. Trước khi chuyển tiền, giao dịch viên phát hiện bà T. đang bồn chồn, lo lắng nên đã báo Công an vì nghi ngờ bà đang bị lừa đảo.

Qua trò chuyện, bà T. cho biết những ngày gần đây liên tục nhận được cuộc gọi từ một người lạ giới thiệu là Công an, nói bà có liên quan đến một vụ ma túy. Để giải quyết vụ việc, người này yêu cầu bà T. giữ bí mật nội dung trao đổi, đồng thời đến ngân hàng chuyển 70 triệu đồng vào tài khoản do kẻ này cung cấp. Nếu không thực hiện, hắn dọa sẽ về tận nhà bắt giữ bà T.

Số tiền 70 triệu đồng là tài sản tích cóp trong rất nhiều năm làm lụng lam lũ của bà T.

Do quá sợ hãi, bà T. đã mang 70 triệu đồng đến phòng giao dịch Viettel với mục đích chuyển tiền vào tài khoản của kẻ lạ mặt. May mắn là sự việc sau đó được phát hiện kịp thời, tránh một vụ lừa đảo với số tiền lớn cho người dân.

Qua vụ việc trên, Công an tỉnh Thanh Hóa khuyến cáo, mọi người không nên chia sẻ thông tin cá nhân trên mạng để tránh bị kẻ xấu lấy cắp thông tin và thực hiện hành vi phạm tội. Khi thấy có dấu hiệu bất thường, cần thông báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất để phối hợp ngăn chặn, xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bị dọa liên quan đến vụ án ma túy, cụ bà vội vã cầm 70 triệu đồng để ‘cống nạp’ cho kẻ lạ mặt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO