Bị đột quỵ khi ở một mình, phải làm sao?

M.K. 05/03/2021 17:45

Trên thực tế những người bị đột quỵ khi sống một mình thì tỷ lệ tử vong của họ cao hơn so với những nhóm người người khác sống với gia đình, người thân, bạn bè,…

Ảnh minh họa.

Một vấn đề ở đây được đặt ra chính là sự chậm trễ trong cấp cứu đột quỵ.

Khi đột quỵ xảy ra đặc biệt với những trường hợp nặng chúng ta lơ mơ, hôn mê, liệt nửa người thì lúc này người bệnh rất khó tìm kiếm được những sự trợ giúp từ người thân xung quanh.

Với những người sống một mình điều quan trọng nhất bạn cần làm là quan tâm và kiểm tra sức khỏe định kỳ 6 tháng hoặc mỗi năm một lần để xác định được là bạn có yếu tố nguy cơ bị đột quỵ hay không.

Các yếu tố nguy cơ gồm; Tăng huyết áp; Đái tháo đường; Rối loạn chuyển hóa; Hút thuốc.

Bạn hãy duy trì một lối sống lành mạnh. Khi bạn khám sức khỏe định kỳ và nhận thấy có các yếu tố nguy cơ của đột quỵ thì uống thuốc theo chỉ dẫn để giữ huyết áp ở mức an toàn, phải kiểm soát thật tốt những yếu tố nguy cơ này.

Bên cạnh đó hiện nay có các thiết bị thông minh, thiết bị đeo như đồng hồ thông minh có chức năng gọi cấp cứu trong những trường hợp bạn gặp nguy hiểm. Vậy nên nếu bạn sống một mình thì cũng nên trang bị một thiết bị đeo thông minh như vậy để khi bạn bị đột quỵ thì ngay lập tức chúng ta có thể gọi được sự trợ giúp.

Ngoài ra chúng ta nên hạn chế hút thuốc, rượu bia, ăn uống lành mạnh, tập tập thể dục thể thao ít nhất 30 phút mỗi ngày và 5 lần mỗi tuần.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bị đột quỵ khi ở một mình, phải làm sao?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO