Mặt trận

Bí thư Tỉnh ủy Nam Định thăm, chúc mừng Giám mục, giáo dân Giáo phận Bùi Chu

Duy Hưng 22/12/2023 20:38

Lãnh đạo tỉnh Nam Định chúc Giám mục Giáo phận Bùi Chu, các chức sắc trong Tòa Giám mục và toàn thể giáo dân trong Giáo phận đón Lễ Giáng sinh trong an lành, hạnh phúc.

Nhân dịp Lễ Giáng sinh năm 2023, chiều 22/12, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Phạm Gia Túc cùng lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh đã tới Tòa Giám mục Giáo phận Bùi Chu (xã Xuân Ngọc, huyện Xuân Trường) thăm, chúc mừng Giám mục Tôma Vũ Đình Hiệu và bà con giáo dân trong Giáo phận.

z4999850353968_f2502d7d7d0d5eebc3f696edb5a31b40.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Phạm Gia Túc (phải) cùng lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh chúc mừng, tặng quà Giám mục Tooma Vũ Đình Hiệu-Giám mục Giáo phận Bùi Chu.

Tại buổi đến thăm, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Phạm Gia Túc chúc Giám mục Tôma Vũ Đình Hiệu, các chức sắc trong Tòa Giám mục và toàn thể bà con giáo dân Giáo phận Bùi Chu đón Lễ Giáng sinh trong vui tươi, an lành, hạnh phúc.

Lãnh đạo tỉnh Nam Định dành thời gian thông tin tới Giám mục Giáo phận Bùi Chu về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, trong đó có thành tựu xây dựng nông thôn mới; khẳng định trong các kết quả, thành tựu tỉnh Nam Định đã và đang đạt được có sự đồng thuận, đóng góp tích cực của nhân dân nói chung, đồng bào Công giáo trên địa bàn tỉnh nói riêng, trong đó có đóng góp rất lớn của các chức sắc, chức việc, bà con giáo dân Giáo phận Bùi Chu.

Ông Phạm Gia Túc mong muốn đồng bào Công giáo ở giáo phận Bùi Chu tiếp tục phát huy tinh thần sống “tốt đời, đẹp đạo”, đoàn kết, đồng thuận, tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, qua đó chung sức xây dựng, bảo vệ, phát triển mọi mặt đời sống ở tỉnh.

Giám mục Tôma Vũ Đình Hiệu cảm ơn Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, cá nhân Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Phạm Gia Túc; các ban ngành, đoàn thể, cấp ủy đảng, chính quyền các cấp trong tỉnh đã luôn quan tâm tới mọi mặt đời sống của đồng bào Công giáo Giáo phận Bùi Chu; bày tỏ ở cương vị của mình sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động bà con giáo dân trong Giáo phận thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đồng hành cùng dân tộc, cùng địa phương với phương châm “Kính Chúa, yêu nước”, “sống phúc âm giữa lòng dân tộc”…

anh-1.jpg
Đồng bào Công giáo ở Nam Định chuẩn bị đón Lễ Giáng sinh năm 2023.

Nam Định là tỉnh có rất đông đồng bào theo đạo Công giáo. Địa bàn tỉnh có 721 giáo xứ, giáo họ; khoảng 47 vạn giáo dân, phần lớn thuộc Giáo phận Bùi Chu, một phần thuộc giáo phận Hà Nội, với rất nhiều ngôi Thánh đường to đẹp. Ngoài ra, địa bàn tỉnh còn có 2 Hội Thánh Tin lành.

Một trong những phong trào nổi bật của người Công giáo Nam Định trong những năm qua là phong trào “Đẹp xóm làng, đẹp xứ đạo, đẹp nhà cửa, đẹp ruộng đồng”, với nhiều hoạt động thiết thực như bà con giáo dân tham gia “dồn điền đổi thửa”; hiến đất, đóng góp tiền bạc, ngày công để làm đường, xây dựng các công trình phúc lợi; duy trì nhiều hoạt động từ thiện, bác ái…, góp phần quan trọng để đến hết năm 2023 toàn tỉnh Nam Định có 191/204 xã, thị trấn đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao, 25/188 xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu.

Nhiều tuyến giao thông huyết mạch, từ quốc lộ đến tỉnh lộ ở Nam Định đã được làm mới, nâng cấp, kết nối trung tâm tỉnh với các làng quê, xứ đạo xa xôi nhất ở vùng ven biển, đã và đang giúp bà con nơi đây có điều kiện phát triển mọi mặt đời sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí thư Tỉnh ủy Nam Định thăm, chúc mừng Giám mục, giáo dân Giáo phận Bùi Chu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO