Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình đối thoại với ngư dân ngay tại điểm nóng

PV 25/04/2016 09:30

Theo dự kiến, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình do ông Hoàng Đăng Quang, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Bình chủ trì, sẽ tổ chức buổi đối thoại với người dân xã miền biển Hải Ninh, huyện Quảng Ninh tỉnh Quảng Bình để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân và tuyên truyền vận động người dân không được gây rối trật tự công cộng.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình đối thoại với ngư dân ngay tại điểm nóng

Phối cảnh tổng thể dự án Quần thể resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Quảng Bình.

Gần chục ngày nay, ngư dân Hải Ninh không ra khơi, vì nạn cá chết hàng loạt nghi do nhiễm độc từ biển. Nhiều hộ dân cho rằng nguyên nhân là tàu cá Trung Quốc đầu độc, cũng có hộ cho rằng các khu công nghiệp Trung Quốc tại Vũng Áng xả thải gây ô nhiễm.

Do đó, nhiều người dân đã tổ chức tụ tập nhằm cản trở công việc của các doanh nghiệp đang triển khai dự án tại Hải Ninh.

Cao điểm, vào chiều 24/4/2016 khi tập đoàn FLC đang chuẩn bị tiến hành Lễ khởi công tại nơi đây thì hàng trăm người dân đã đến tụ tập trong Lễ đài làm cho Ban tổ chức phải quyết định dừng buổi lễ.

Ngay sau đó, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã họp khẩn cấp cùng các cấp các ngành liên quan nhằm chấn chỉnh ngay sự việc gây rối tại Hải Ninh, ảnh hưởng nghiêm trọng tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Theo nguồn tin riêng của Đại Đoàn Kết Online, cơ quan chức năng sẽ khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng để làm rõ động cơ mục đích. Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình cũng sẽ kỷ luật cán bộ lãnh đạo các cấp không hoàn thành nhiệm vụ để xảy ra sự việc đáng tiếc trong thời gian qua.

Đại Đoàn Kết Online sẽ tường thuật trực tiếp buổi đối thoại này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình đối thoại với ngư dân ngay tại điểm nóng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO