Biển Vũng Tàu vào cao điểm 'hút' du khách mùa hè

Mạnh Thìn - Hoàng Trang 08/08/2023 08:53

Những tháng hè cũng là mùa cao điểm du lịch, lượng khách đến vui chơi, tắm biển tại các bãi biển của TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) tăng mạnh, nhất là vào dịp cuối tuần.

Điểm đến gần nhất

Mặc dù đã bước sang tháng cuối cùng của cao điểm du lịch hè, nhưng theo ghi nhận của phóng viên, TP Vũng Tàu vẫn thu hút khá đông du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Đa số du khách đến từ các tỉnh, thành phố lân cận như: TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai.

Bãi biển Vũng Tàu đông đúc du khách vui chơi và tắm biển. Ảnh: Hoàng Trang.

Ông Phạm Hồng Sơn, du khách đến từ Đồng Nai cho biết, Vũng Tàu là địa điểm du lịch mà gia đình ông thường xuyên đến do có thể đi về trong ngày nên rất tiết kiệm thời gian.

“Do chỉ được nghỉ ngày chủ nhật nên tôi chọn Vũng Tàu để đưa các con đến vui chơi, tắm biển và về trong ngày. Từ Đồng Nai đến bãi tắm Vũng Tàu chỉ mất hơn một tiếng khi di chuyển bằng xe máy, vì thế mà gia đình tôi có nhiều thời gian để đưa các con đi tắm biển, vui chơi, thưởng thức các món ăn đặc sản của địa phương”, ông Sơn nói.

Trong khi đó, bà Trần Diệu Ly Ly, ngụ TP HCM cho hay, biển Vũng Tàu là nơi mà gia đình thường xuyên chọn để tắm biển. “Các con tôi rất thích biển. Hải sản ở đây tươi ngon. Quãng đường cũng gần nên Vũng Tàu vẫn là sự lựa chọn hợp lý”, bà Ly nói và khẳng định sẽ vẫn chọn biển Vũng Tàu cho những chuyến đi sau vì sự thuận lợi khi gần nhà nhất.

Không chỉ bãi tắm biển, một số điểm đến như: Tượng Kito Vua, khu du lịch Hồ Mây Park, đèn hải đăng Vũng Tàu (núi Nhỏ) cùng các khu vui chơi giải trí khác trên địa bàn TP Vũng Tàu cũng thu hút đông đảo du khách.

Ông Đậu Thế Anh, Tổng Giám đốc Hồ Mây Park cho biết: “Nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu giải trí của du khách trong dịp hè này, chúng tôi đã ra mắt nhiều chương trình như: show ca nhạc Mây Lang Thang, nhạc nước Hồ Mây,… từ khi triển khai đã được du khách đón nhận rất tích cực”.

Đảm bảo an toàn cho du khách khi tắm biển

Tuy lượng khách tắm biển rất đông nhưng an ninh trật tự tại các bãi biển được bảo đảm, vệ sinh môi trường các bãi biển Vũng Tàu sạch sẽ, giá cả ổn định nên nhiều du khách khá hài lòng khi đến đây.

Đa phần du khách chọn biển Vũng Tàu vì quãng đường di chuyển gần. Ảnh: Hoàng Trang.

Bà Phạm Thị Lan Anh, du khách đến từ TP HCM chia sẻ: “Vũng Tàu là địa điểm du lịch mà tôi rất yêu thích bởi khi đến đây tôi cảm nhận được sự thân thiện, mến khách của người dân địa phương. Bãi tắm thì sạch sẽ, có lực lượng cứu hộ thường xuyên túc trực nên hoàn toàn yên tâm”.

Giám đốc trung tâm quản lý và hỗ trợ khách du lịch TP Vũng Tàu, ông Phạm Khắc Tộ cho biết, TP Vũng Tàu bước vào tháng cuối cùng cao điểm du lịch hè, lượng du khách về nghỉ dưỡng, vui chơi, tham gia các hoạt động gắn với biển vẫn tăng mạnh. Do vậy, địa phương cũng tăng cường lực lượng cho công tác cứu hộ, an ninh trật tự cũng như đảm bảo mỹ quan tại các bãi biển.

Bà Rịa - Vũng Tàu là điểm đến được yêu thích trong quý II.

Theo khảo sát về các điểm đến trong và ngoài nước được du khách Việt lựa chọn trong quý II năm 2023, do công ty nghiên cứu thị trường du lịch The Outbox Company công bố ngày 21/7, Bà Rịa - Vũng Tàu đứng đầu danh sách với tỷ lệ bình chọn là gần 17%. Những điểm đến còn lại xếp theo thứ tự lần lượt là Đà Nẵng, Hà Nội, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) và TP HCM.

Theo ông Tộ, nhằm đảm bảo an toàn cho du khách, trung tâm bố trí 100% lực lượng cấp cứu viên theo dõi, khẩn trương thực hiện nhiệm vụ cắm cờ hiệu, biển báo; tổ chức ứng trực và thổi còi, phát loa hướng dẫn du khách tắm biển tại nơi an toàn, tuần tra yêu cầu du khách không tắm biển bơi ra xa bờ; ngăn chặn không cho du khách tắm trong khu vực ao xoáy, không tắm biển khi trời tối.

Bên cạnh đó, duy trì công tác kiểm tra, đôn đốc các khu du lịch thu dọn rác biển làm sạch bãi tắm phục vụ du khách. Tại các bãi biển từ hai hợp tác xã đến khu Chí Linh và các khu vực công cộng đã được nhân viên công ty cổ phần dịch vụ Môi trường và Công trình đô thị Vũng Tàu và các khu du lịch kịp thời thu gom, vận chuyển rác. Riêng khu vực biển Bãi Dứa, Bãi Trước, Bãi Dâu lượng rác thiên nhiên (chủ yếu là lục bình) trôi dạt vào bờ rất nhiều, thành phố đã tập trung lực lượng thu dọn hằng ngày.

“Chúng tôi cũng phối hợp với các đơn vị chức năng đảm bảo tình hình an ninh trật tự, tuyên truyền phòng, chống tệ nạn xã hội, ngăn chặn không để các cá nhân, tổ chức lợi dụng bán hàng rong, kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm, ngăn chặn đối tượng chèo kéo, đeo bám du khách. Trong một tuần qua, chúng tôi đã hỗ trợ trực tiếp hàng chục lượt khách thông tin về địa điểm tham quan, ẩm thực, dịch vụ khách sạn tại thành phố Vũng Tàu; thông tin, hỗ trợ và giao trả 5 trẻ lạc về với gia đình an toàn”, ông Tộ nói.

Theo Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, tổng lượt khách đến tỉnh trong 7 tháng năm 2023 ước đạt trên 8,5 triệu lượt khách, đạt trên 61,2 % kế hoạch năm, tăng khoảng 20% so với cùng kỳ. Trong đó, tổng lượt khách lưu trú ước đạt trên 2,6 triệu lượt, đạt trên 61 % kế hoạch năm, tăng gần 17% so với cùng kỳ. Riêng khách quốc tế lưu trú ước đạt 136.613 lượt, đạt gần 80% kế hoạch năm, tăng gần 57% so với cùng kỳ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Biển Vũng Tàu vào cao điểm 'hút' du khách mùa hè

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO