Mặt trận

Bình Phước: Sôi động ngày hội Đại Đoàn Kết toàn dân

Trung Hậu 18/11/2023 08:02

Ngày 17/11, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước đã tổ chức Ngày Hội cán bộ Mặt trận khu dân cư cấp tỉnh năm 2023.

Đến dự ngày hội có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước - Nguyễn Mạnh cường; Trưởng Ban Công tác Phía Nam, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam - Võ Văn Thiện, cùng hơn 1.500 đại biểu tiêu biểu đại diện cho 843 Ban Công tác Mặt trận ở khu dân cư và 111 xã, phường, thị trấn trên địa bàn.

Tại ngày hội, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước - Lê Thị Xuân Trang đã ôn lại truyền thống 93 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18/11/1930-18/11/2023), đồng thời nhấn mạnh: Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam là dịp để mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân ôn lại truyền thống lịch sử, vẻ vang của MTTQ Việt Nam, tiếp tục quyết tâm xây dựng quê hương, đất nước phát triển giàu mạnh.

W_h1.1.jpg
Bí Thư Tỉnh ủy Bình Phước - Nguyễn Mạnh Cường phát biểu chúc mừng Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Cũng theo bà Lê Thị Xuân Trang, tính đến tháng 11/2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã phát huy nội lực trong nhân dân, huy động được hơn 14,8 tỷ đồng, hiến 180.890m2 đất và 24.076 ngày công để đối ứng thực hiện các công trình dân sinh. Công tác hỗ trợ nhau về vốn, khoa học – kỹ thuật, cây - con giống, tặng sổ tiết kiệm được quan tâm thực hiện. Toàn tỉnh có 2.218 hộ nghèo, hộ cận nghèo được hỗ trợ với tổng hơn 6 tỷ đồng; nhân dân giúp nhau 4.928 ngày công; giúp 4.179 con giống (heo, gia cầm); giúp 9.875 cây giống; chuyển giao khoa học – kỹ thuật được 340 đợt cho nhân dân...

W_h6.jpg
Đồng diễn dân vũ chào mừng Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Những kết quả đạt được là sự nỗ lực của toàn hệ thống chính trị, trong đó vai trò của Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp từ xã, phường, thị trấn, huyện, thị xã, thành phố đến tỉnh là rất lớn.

W_h2..jpg
Thường trực Tỉnh ủy Bình Phước tặng hoa chúc mừng Ngày hội Đại Đoàn Kết ở khu dân cư.

Phát biểu tại ngày hội, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước - Nguyễn Mạnh Cường trân trọng cảm ơn những đóng góp của Mặt trận các cấp trong tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước nhấn mạnh những thành quả đó là kết tinh của truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái đã được dân tộc gìn giữ, lưu truyền và phát huy hiệu quả. Đặc biệt, tinh thần này càng được phát huy mạnh mẽ trong tháng 11 hàng năm. Bên cạnh các công trình, phần việc chăm lo cho người khó khăn, ngày hội Đại Đoàn Kết toàn dân tộc là điểm nhấn, sự kiện chính trị - xã hội quan trọng trong đời sống cộng đồng. Đây cũng là dịp để cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và ban, ngành, đoàn thể các cấp về dự, động viên, chung vui với nhân dân địa phương. Từ đó, tăng cường sự đoàn kết, gắn bó giữa Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể với nhân dân.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước cũng đã tuyên dương 93 Ban Công tác Mặt trận tiêu biểu; Phát động phong trào thi đua chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024-2029 và phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo năm 2024”./.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Phước: Sôi động ngày hội Đại Đoàn Kết toàn dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO