Bình Phước: Truy điệu, an táng 114 hài cốt Liệt sĩ

Mạnh Thìn 27/07/2023 13:12

Ngày 27/7, tỉnh Bình Phước đã tổ chức lễ truy điệu, an táng 114 hài cốt Liệt sĩ tại nghĩa trang tỉnh.

Tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh Bình Phước đã đặt vòng hoa, dâng hương, dành phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng Liệt sĩ, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của các anh hùng Liệt sĩ, những người đã ngã xuống vì nền hòa bình, độc lập, tự do của đất nước và sự nghiệp quốc tế cao cả.

Lễ truy điệu, an táng 114 hài cốt Liệt sĩ tại nghĩa trang tỉnh Bình Phước được tổ chức trang trọng.

Theo tỉnh Bình Phước, trong đợt 2, giai đoạn XXII (mùa khô 2022-2023), qua công tác nắm thông tin, cũng như có sự hỗ trợ, tạo điều kiện từ phía nước bạn Campuchia, Đội K72 (Quân khu 7) đã tìm kiếm, cất bốc được 83 hài cốt Liệt sĩ và chuyên gia quân tình nguyện Việt Nam hi sinh tại Vương quốc Campuchia. Bên cạnh đó, các lực lượng tại chỗ cũng đã tổ chức tìm kiếm, cất bốc, quy tập được 31 hài cốt Liệt sĩ tại các khu vực rải rác trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Được biết, thời gian qua, các lực lượng tìm kiếm, cất bốc hài cốt Liệt sĩ của Quân khu 7 đã tích cực, nỗ lực vượt khó hoàn thành nhiệm vụ. Việc tìm kiếm, cất bốc được 114 hài cốt Liệt sĩ trong giai đoạn mùa khô 2022-2023 được các cấp đánh giá cao.

Đặc biệt, lễ truy điệu và an táng 114 hài cốt Liệt sĩ được tổ chức trong dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7) thể hiện được sự tri ân của toàn hệ thống chính trị, nhân dân tỉnh Bình Phước; đáp ứng niềm mong mỏi của thân thân gia đình các Liệt sĩ, góp phần tô thắm truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Ngay sau lễ viếng và an táng, lãnh đạo tỉnh Bình Phước cùng đông đào nhân dân đã thắp hương tri ân trên từng phần mộ Liệt sĩ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Phước: Truy điệu, an táng 114 hài cốt Liệt sĩ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO