Bình Thuận: Tổ chức tuyên truyền về Chương trình MTQG 1719

Lê Khanh 27/09/2023 14:34

Vừa qua, Ban Dân tộc tỉnh Bình Thuận đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền các nội dung của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 – 2030, giai đoạn I: từ năm 2021 – 2025 (Chương trình MTQG 1719) cho 40 đại biểu đại diện cho các hộ dân, là đồng bào dân tộc Gia Rai và Cơ Ho đang sinh sống tại thôn Dân Hiệp, xã Thuận Hòa, huyện Hàm Thuận Bắc.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe ông Nguyễn Minh Tân, Trưởng ban Dân tộc tỉnh Bình Thuận thông tin về một số chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước dành cho vùng đồng bào DTTS. Đồng thời, giới thiệu tổng quan về Chương trình MTQG 1719. Những nội dung dự án cụ thể đã, đang và sẽ triển khai hỗ trợ bà con trên địa bàn.

Được biết, thôn Dân Hiệp là thôn thuần nông, chủ yếu là đồng bào DTTS sinh sống, với 365 hộ, 1438 nhân khẩu. Trong đó, có 69 hộ nghèo, 106 hộ cận nghèo và được xếp vào thôn đặc biệt khó khăn của tỉnh Bình Thuận.

Ông Võ Ngọc Bách, Bí thư Đảng ủy xã Thuận Hòa thông tin thêm: Tuy Chương trình MTQG 1719 mới được triển khai tại địa phương 2 năm trở lại đây, nhưng đã có những tín hiệu tích cực, góp phần tạo nên diện mạo mới cho thôn Dân Hiệp. Các công trình nhà văn hóa, đường giao thông, hệ thống kênh mương thủy lợi được đầu tư, góp phần làm thay đổi đời sống của người dân.

Ông Bách mong muốn bà con trong thôn tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, tự lực vươn lên thoát nghèo. Tuy Nhà nước quan tâm hỗ trợ, nhưng muốn cuộc sống tốt hơn thì tự bản thân bà con phải thay đổi nhận thức, thay đổi tập quán sản xuất, không trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước thì mới thoát nghèo bền vững được.

Lắng nghe, trao đổi thông tin với các đại biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Minh Tân, Trưởng ban Dân tộc cũng đã giải đáp những vướng mắc, tồn đọng khi triển khai Chương trình MTQG 1719 tại địa phương.

Ông Tân cũng nhấn mạnh, những chính sách hỗ trợ từ Chương trình MTQG 1719, sẽ tạo điều kiện tốt hơn để bà con yên tâm, chí thú làm ăn, tăng gia sản xuất, thoát nghèo bền vững. Ông Tân cũng động viên bà con phải giữ đất sản xuất, những vùng nào khó khăn thì chuyển đổi cây trồng phù hợp để cải thiện thu nhập, không nên bỏ hoang đất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bình Thuận: Tổ chức tuyên truyền về Chương trình MTQG 1719

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO