Bộ TT&TT bổ nhiệm lãnh đạo Cục Báo chí và Vụ Tổ chức Cán bộ

14/07/2023 20:57

Phó Tổng Biên tập báo Thanh Niên Đặng Thị Phương Thảo được bổ nhiệm làm Phó Cục trưởng Cục Báo chí.

Chiều ngày 14/7, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm chủ trì hội nghị triển khai các quyết định về công tác cán bộ tại 2 đơn vị thuộc Bộ là Vụ Tổ chức cán bộ và Cục Báo chí.

Hội nghị có sự tham dự của ông Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; ông Nguyễn Thái An, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn; Tổng biên tập báo Thanh Niên Nguyễn Ngọc Toàn cùng lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị của Bộ TT&TT.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm trao quyết định cho bà Lê Hương Giang. (Ảnh: Lê Anh Dũng).

Theo quyết định được công bố tại hội nghị, bà Lê Hương Giang, Phó Cục trưởng Cục Thông tin cơ sở được điều động và bổ nhiệm giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ TT&TT.

Thứ trưởng Bộ TT&TT trao quyết định tiếp nhận và bổ nhiệm cho bà Đặng Thị Phương Thảo. (Ảnh: Lê Anh Dũng).

Bộ TT&TT cũng đã có quyết định tiếp nhận và bổ nhiệm bà Đặng Thị Phương Thảo, Phó Tổng biên tập báo Thanh Niên thuộc Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ TT&TT.

Theo ông Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, những năm qua Bộ TT&TT và Trung ương Đoàn đã có nhiều hoạt động phối hợp, tăng cường sự hỗ trợ lẫn nhau. Sự gắn kết giữa 2 cơ quan sẽ tiếp tục khăng khít hơn nữa khi Bộ TT&TT quan tâm, tạo điều kiện, tiếp nhận bà Đặng Thị Phương Thảo về công tác tại Bộ, trở thành một thành viên mới của Bộ.

Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh sự gắn kết giữa Bộ TT&TT và Trung ương Đoàn sẽ tiếp tục khăng khít hơn nữa thời gian tới. (Ảnh: Lê Anh Dũng).

Ông Nguyễn Minh Triết cũng cho biết, bà Đặng Thị Phương Thảo là cán bộ được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm công tác phong phú, có chuyên môn tốt, nhất là trong công tác quản lý báo chí. “Ở vị trí công tác mới, môi trường công tác mới, tôi cũng như Ban bí thư Trung ương Đoàn tin tưởng đồng chí Đặng Thị Phương Thảo tiếp tục phát huy những kinh nghiệm đã có, tiếp tục cùng tập thể Cục Báo chí xây dựng Cục phát triển, tham mưu cho lãnh đạo Bộ TT&TT thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực báo chí”, ông Nguyễn Minh Triết chia sẻ.

Với tân Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Lê Hương Giang, đây là cán bộ đã có 25 năm công tác, đã có nhiều đóng góp cho ngành TT&TT. Theo chia sẻ của Cục trưởng Cục Thông tin cơ sở Nguyễn Văn Tạo, bà Lê Hương Giang là người có năng lực, giàu kinh nghiệm về quản lý báo chí truyền thông, một đồng nghiệp chân thành, một cộng sự trung thực trong tập thể lãnh đạo, luôn có những sáng tạo trong xử lý công việc và luôn thẳng thắn góp ý, phản biện về những việc mới, khó, quan trọng của đơn vị.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm tin tưởng 2 nữ cán bộ sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở cương vị mới. (Ảnh: Lê Anh Dũng).

Chúc mừng bà Lê Hương Giang và bà Đặng Thị Phương Thảo được giao đảm nhận nhiệm vụ mới, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm tin tưởng rằng, với bề dày kinh nghiệm của mình, 2 nữ cán bộ thời gian tới sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở cương vị mới.

Thứ trưởng cũng lưu ý 2 nữ cán bộ của Vụ Tổ chức cán bộ và Cục Báo chí về nhiệm vụ công tác trong thời gian tới. Cụ thể, với tân Phó Cục trưởng Cục Báo chí Đặng Thị Phương Thảo, Thứ trưởng lưu ý về các nhiệm vụ quan trọng của Cục như: Giải thích các chính sách của Bộ TT&TT về quản lý nội dung, về phát triển kinh tế báo chí, đề ra những giải pháp để cùng lãnh đạo Bộ thực hiện Chiến lược chuyển đổi số báo chí đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030; cũng như một nhiệm vụ mới là hỗ trợ truyền thông chính sách.

Đối với Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Lê Hương Giang, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm đề nghị cùng tập thể lãnh đạo Vụ quan tâm đến công tác quy hoạch cán bộ của Bộ TT&TT, đặc biệt là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng về việc cần tìm kiếm, tập hợp những người tài, tâm huyết trên cả nước tham gia đóng góp cho sự phát triển của ngành TT&TT. “Việc hôm nay Bộ TT&TT mời một Phó Tổng biên tập báo Thanh niên về công tác tại Bộ cũng nằm trong tinh thần đó”, Thứ trưởng chia sẻ.

Nhận thức rõ những thách thức của cương vị công tác mới, cả Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Lê Hương Giang và Phó Cục trưởng Cục Báo chí Đặng Thị Phương Thảo đều cam kết sẽ nỗ lực, phát huy năng lực và kinh nghiệm để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ TT&TT bổ nhiệm lãnh đạo Cục Báo chí và Vụ Tổ chức Cán bộ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO