Văn hóa

'Bữa tiệc giải trí' mùa Tết

Hoàng Vân 26/01/2024 15:45

Phim chiếu rạp, chương trình truyền hình góp phần mang đến cho khán giả "bữa tiệc giải trí" đa dạng trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

hd__0482.jpg
Ca sĩ Hòa Minzy trên sân khấu "Hoa xuân ca".

Đại nhạc hội "Hoa xuân ca 2024" do Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện sẽ phát sóng vào tối 29 Tết Âm lịch.

Chương trình quy tụ nhiều nghệ sĩ hàng đầu như: Mỹ Tâm, Hà Trần, Thu Phương, Tùng Dương, NSƯT Kim Tử Long, Đen Vâu, Hồ Ngọc Hà, Hồ Quỳnh Hương, BinZ, Phan Mạnh Quỳnh, Văn Mai Hương, Lân Nhã, Uyên Linh, Phương Mỹ Chi, Hoàng Thùy Linh, Hòa Minzy…

Nối tiếp truyền thống mỗi năm, chương trình hài kịch “Táo Xuân” tiếp tục tổ chức với chủ đề mới “Cá chép hóa rồng”, sẽ lên sóng lúc 20h đêm 30 Tết Âm lịch.


Bên cạnh "Táo Quân" 2024, một chương trình xuân khác cũng có thương hiệu nhiều năm là "Xuân phát tài" đã hoàn thành xong quá trình luyện tập để ghi hình. Chương trình có buổi biểu diễn ghi hình vào ngày 13/1 tại Trung tâm hội nghị quốc gia (Hà Nội), bản phát kênh của đơn vị sản xuất Hoa Dương lên sóng sau đó 2 tuần.

Đơn vị này cho biết năm nay sẽ vẫn giữ nguyên các nhóm hài đã gắn bó với "Xuân phát tài" nhiều năm như: nhóm của danh hài Hoài Linh (cùng Mạc Văn Khoa - Gia Linh - Hoàng Sơn); nhóm Xuân Bắc - Tự Long; nhóm Xuân Hinh (cùng Thanh Thanh Hiền - Hồng Vân - Quang Thắng). "Xuân phát tài" năm nay có nhóm hài trẻ Trung Ruồi - Thái Sơn - Cường Cá. Ca sĩ Lệ Quyên cũng xuất hiện trong chương trình.

Bên cạnh các chương trình hài Tết, một số dự án phim điện ảnh ra rạp vào dịp Tết Nguyên đán, gồm: “Mai” của đạo diễn Trấn Thành, “Gặp lại chị bầu” của Nhất Trung, “Sáng đèn” của Hoàng Tuấn Cường đều thuộc thể loại tình cảm, tâm lý, hài hước. Về nội dung phim, các đạo diễn, nhà sản xuất dường như chọn đi theo “công thức” để đạt doanh thu cao như trước đó từng thực hiện.

Trong khi Trấn Thành tiếp tục mời nguyên dàn diễn viên quen thuộc trong các phim trước và bản thân cũng đảm nhận vai người cao tuổi ở phim “Mai” thì “Gặp lại chị bầu” gợi nhớ cho công chúng về tác phẩm từng đoạt doanh thu trăm tỷ của Nhất Trung là “Cua lại vợ bầu”. Phim lặp lại mô típ chuyện tình tay ba với những tình huống hài hước.

Nhiều không gian trải nghiệm văn hóa

happy117-1-.jpg
Trình diễn âm nhạc dân gian trong chương trình “Happy Tết 2024 - Lan tỏa bản sắc văn hóa Tết truyền thống”.

Năm 2024, nhiều không gian văn hóa, di tích lịch sử, lễ hội được mở cửa trở lại. Chương trình “Happy Tết 2024” do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội phối hợp với Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024. Chương trình sử dụng công nghệ 3D mapping bao gồm 3 phần: Hào khí Thăng Long, Văn hóa ngàn năm, Việt Nam rạng ngời, được dàn dựng công phu với nhiều tiết mục đặc sắc chào đón Xuân Giáp Thìn.

Dịp này, Ban quản lý phố cổ cũng tổ chức nhiều hoạt động mừng xuân Giáp Thìn. Với những du khách muốn tìm hiểu Tết của người Hà Nội xưa có thể tìm đến Ngôi nhà di sản (số 87 phố Mã Mây). Tại đây, Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội sắp đặt và tổ chức giới thiệu không gian sinh hoạt, đón Tết của một gia đình Hà Nội xưa. Vào ngày 3/2, người dân và du khách sẽ được trải nghiệm hoạt động gói và luộc bánh chưng.

Trung tâm Giao lưu Văn hóa phố cổ Hà Nội (số 50 phố Đào Duy Từ) sẽ là nơi tái hiện không gian Tết truyền thống vùng Đồng bằng Bắc Bộ với chủ đề “Nếp nhà xưa” và trưng bày các sản phẩm tranh, gốm…, biểu diễn âm nhạc truyền thống và tọa đàm về Tết truyền thống của người Việt.

Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội cho biết, nhân dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024, đơn vị quyết định mở cửa biệt thự số 49 Trần Hưng Đạo cho khách tham quan từ ngày 26/1 nhằm tăng thêm trải nghiệm cho du khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Bữa tiệc giải trí' mùa Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO