Sĩ tử xem lại số báo danh và phòng đi.
Giáo dục

Các sĩ tử làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT 2024

Lê Khánh 26/06/2024 15:11

Đúng 14h ngày 26/6, hơn 1 triệu thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2024 có mặt tại các phòng thi, làm thủ tục đăng ký dự thi, nghe phổ biến quy chế, lịch thi.

Ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết, tại điểm thi Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh (quận Cầu Giấy, Hà Nội), nhiều sĩ tử có mặt từ rất sớm chờ làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT.

Theo thông báo, thí sinh cần mang theo căn cước công dân và thẻ dự thi đến điểm thi để cán bộ coi thi hướng dẫn thủ tục, đính chính sai sót nếu có, nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi.

Ngày thi chính thức bắt đầu từ sáng mai (27/6) với môn thi đầu tiên Ngữ văn.

hoc-sinh4.jpg
Tại điểm thi trường Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh (quận Cầu Giấy, Hà Nội), nhiều sĩ tử có mặt từ sớm.

Em Nguyễn Quang Vũ (ở huyện Thanh Trì, Hà Nội) là một trong những thí sinh có mặt đầu tiên tại điểm thi. Vũ học lớp chuyên Lý, Trường Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội với thành tích học sinh Giỏi. Vũ cho biết, trải qua nhiều kỳ thi nên em không cảm thấy lo lắng nhiều.

“Năm nay em có nguyện vọng xét tuyển vào Trường Đại học Dược Hà Nội. Bên cạnh đó, em cũng nguyện vọng vào Đại học Bách khoa Hà Nội, Trường Đại học Ngoại thương. Em không đặt nặng phải đạt điểm cao, quan trọng hơn là em sẽ cố gắng hết sức để vượt qua kỳ thi tốt nhất”, Vũ cho hay.

Nữ sinh vui vẻ đi làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2024.
Nữ sinh vui vẻ đi làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2024.
hoc-sinh6(1).jpg
Tổng số thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT là 1.071.393.

Thí sinh Nguyễn Tuấn Minh, học sinh giỏi Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (Hà Nội) cũng có mặt tại điểm thi từ sớm. Minh chia sẻ, em khá run nhưng đã chuẩn bị tốt các phương án dự phòng cho kỳ thi này nên tâm lý đỡ lo. Trước những ngày cận kỳ thi, Minh khó ngủ nhưng luôn giữ bình tĩnh.

"Em cố gắng ôn tập tốt, nhà trường cũng động viên học trò rất nhiều. Bên cạnh đó, bố mẹ không quá đặt áp lực cho em và hướng em vào trường quốc tế.

Tuy nhiên, nguyện vọng của em là đỗ vào các trường top đầu như: Trường Đại học Ngoại thương, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Em mong muốn sau này tự mở công ty hoặc đi theo nghề kinh doanh liên quan đến kinh tế", Minh tâm sự.

hoc-sinh8.jpg
Các sĩ tử đều chuẩn bị giấy tờ cẩn thận trước khi vào nghe quy chế thi.

Tương tự, Đoàn Lê Phương Nhi cho biết, những ngày qua, bố mẹ luôn bên cạnh đồng hành cùng em. Bố mẹ cũng động viên em: "Hãy cố gắng lên con nhé!".

hoc-sinh5.jpg
Thanh niên tình nguyện hướng dẫn các sĩ tử.

Ông Hoàng Khởi Lai, Trưởng điểm thi cho biết, mọi công tác chuẩn bị cho ngày mai thi chính thức đã được hoàn tất theo đúng quy chế. Điểm thi có hai cán bộ công an và một cán bộ an ninh ở vòng trong. Vòng ngoài có lực lượng chức năng do quận, phường bố trí.

"Tại phòng thi số 34, một thí sinh ngồi nhầm phòng thi do nhầm số 34 và 43. Qua đây, giám thị nhắc nhở thí sinh cần lưu ý đặc biệt về số phòng thi, tránh nhầm lẫn giữa các phòng thi", ông Lai cho hay.

Theo Bộ GDĐT, năm 2024, tổng số thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT là 1.071.393, tăng hơn 45.000 thí sinh so với kỳ thi năm 2023.

Tổng số thí sinh đăng ký miễn thi Ngoại ngữ là 66.927 thí sinh, chiếm 6,25% tổng số thí sinh. Trong đó, Hà Nội có 21.554 thí sinh; TP HCM có: 13.076 thí sinh.

Toàn quốc có 2.323 điểm thi, tăng 51 điểm thi so với kỳ thi năm 2023 với tổng số phòng thi là 45.149.

hoc-sinh2.jpg
Các thí sinh thể hiện sự quyết tâm cao.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được tổ chức cơ bản giữ ổn định như năm 2023. Bộ GDĐT chỉ đạo chung, các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương chủ trì toàn bộ công tác tổ chức thi tại địa phương.

Các Hội đồng thi tổ chức coi thi trong các ngày 26, 27, 28 và 29/6; chấm thi từ ngày 29/6; công bố kết quả thi vào 8h ngày 17/7; xét công nhận tốt nghiệp THPT ngày 19/7.

hoc-sinh1.jpg

Về quy chế thi, Bộ GDĐT chỉ cho phép thí sinh mang vào phòng thi: bút viết, thước kẻ, bút chì, tẩy chì, ê ke, thước vẽ đồ thị, dụng cụ vẽ hình, máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ; Atlat địa lý Việt Nam được biên soạn theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006 (không có đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung nào khác).

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 cũng là lần đầu tiên, Bộ GDĐT đưa vào quy chế thi danh mục các vật dụng cấm mang vào phòng thi, gồm: Giấy than, bút xóa, đồ uống có cồn, vũ khí và chất gây nổ, gây cháy, tài liệu, thiết bị truyền tin (thu, phát sóng thông tin, ghi âm, ghi hình) hoặc chứa thông tin để gian lận trong quá trình làm bài thi.

hoc-sinh7.jpg
Giám thị gọi tên các thí sinh vào nghe quy chế thi.

Thí sinh lưu ý, mọi trường hợp vi phạm quy định, thí sinh sẽ bị đình chỉ thi. Thí sinh bị đình chỉ bài thi nào sẽ bị điểm 0 bài thi đó và không được tiếp tục dự thi các bài tiếp theo.

Đồng nghĩa với việc thí sinh không đủ điều kiện để được công nhận tốt nghiệp THPT và không còn cơ hội tham gia xét tuyển đại học năm nay.

hoc-sinh14(1)-6d7f7214a0a4f7475c35447779b18d43.jpg
Cán bộ coi thi hướng dẫn, phổ biến quy chế thi cho thí sinh.
hoc-sinh11(1).jpg
hoc-sinh10(1).jpg
hoc-sinh15.jpg
hoc-sinh18.jpg
Cán bộ coi thi hướng dẫn thí sinh được phép mang những dụng cụ nào vào phòng thi.
hoc-sinh19(1).jpg
Sáng mai (27/6), thí sinh sẽ dự thi môn đầu tiên - Ngữ văn.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Các sĩ tử làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT 2024