Cách làm kẹo gậy Giáng sinh tại nhà dịp lễ Noel

P.Vân (tổng hợp) 24/12/2022 13:30

Kẹo gậy Giáng sinh (kẹo Canes) là món ăn truyền thống của mỗi dịp Giáng sinh.

Nguồn gốc, ý nghĩa kẹo gậy Giáng sinh.

Kẹo gậy Giáng sinh (kẹo Canes) là món ăn truyền thống của mỗi dịp Giáng sinh. Món ăn này từ xa xưa mang ý nghĩa nhắc về sự kiện những người chăn cừu đến thăm Chúa Giê-su vào ngày Người sinh ra. Vị thanh mát xen lẫn vị ngọt khiến nhiều người yêu thích.

Những kẹo gậy Giáng sinh truyền thống có màu đỏ và trắng với mùi hương bạc hà the mát. Ngày nay, kẹo ngày càng được biến tấu với vô số màu sắc và hương vị khác nhau. Thay vào đó, nó có thể được tạo ra với các màu sắc cầu vồng khác nhau hoặc màu loang độc đáo.

Chế biến:

Nguyên liệu làm kẹo gậy Noel: 2 kg đường, 1 muỗng canh siro bạc hà, 1/2 chén nước, 10 muỗng siro bắp, 4 muỗng canh dầu ăn, Màu thực phẩm đỏ và trắng.

Nguyên liệu làm kẹo gậy Noel.

Cách làm:

Bước 1: Nấu nước đường

Đặt chảo lên bếp và cho 2 kg đường, 1/2 chén nước và 10 muỗng canh siro bắp vào.

Tắt bếp khi nhiệt độ đạt khoảng 140 độ C trên lửa vừa.

Sau khi tắt bếp, cho 1 muỗng canh siro bạc hà vào trộn đều.

Nấu nước đường.

Bước 2: Tạo màu kẹo

Chia hỗn hợp nước đường thành hai phần và trộn một phần với màu thực phẩm màu đỏ và phần còn lại với màu trắng.

Tạo màu kẹo.

Bước 3: Tạo hình kẹo

Cho hỗn hợp màu đỏ lên khay đã phết dầu ăn và giữ ấm phần còn lại trong lò nướng đã được làm nóng trước trong 93 độ C.

Phết hỗn hợp bằng muỗng kim loại, gấp đôi và lặp lại động tác trong 1-2 phút để kẹo nguội. Sau đó, đeo găng tay chịu nhiệt, kéo kẹo thành sợi dài, gấp đôi lại và lặp lại trong 2-3 phút cho đến khi kẹo có màu trắng đục.

Lúc này, bạn hãy nắn viên kẹo thành một sợi dây có đường kính khoảng 5 cm, ủ kẹo này trong lò ấm. Lấy hỗn hợp còn lại ra khỏi lò và lặp lại.

Cắt 2 phần kẹo thành những đoạn dài bằng hai lóng tay và kết dính chúng lại với nhau. Trộn hai màu bằng cách lăn chúng bằng tay và cắt kẹo thành kích thước mong muốn. Cuối cùng, uốn cong phần đầu thành hình que là hoàn thành.

Lưu ý:

Nếu kẹo bị nứt hoặc cứng lại, hãy cho vào lò nướng để làm ấm trong vài phút.

Kẹo không sử dụng nên được giữ ấm trong lò trong quá trình nặn. Phân chia và định hình lượng kẹo phù hợp theo kích thước và độ dày kẹo mong muốn.

Tạo hình kẹo.

Bước 4: Thành phẩm

Chỉ vài bước đơn giản là bạn đã hoàn thành kẹo gậy Noel cả nhà có thể thưởng thức đêm Giáng sinh. Kẹo gậy trông vô cùng đáng yêu với 2 màu trắng đỏ truyền thống. Bắt tay và làm thử ngay nhé!

Thành phẩm.

Kẹo gậy trông vô cùng bắt mắt và đáng yêu khiến ai cũng muốn thử ngay. Với hương vị ngọt the mát từ siro đường và bạc hà khiến đêm Giáng sinh thêm phần trọn vẹn. Còn chần chờ gì mà không vào bếp trổ tài ngay nào!

Kẹo gậy trông vô cùng bắt mắt.

[Đêm Noel, thời tiết thuận lợi cho người dân vui chơi, giải trí]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cách làm kẹo gậy Giáng sinh tại nhà dịp lễ Noel

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO