Cán bộ Mặt trận cần hội tụ đầy đủ năng lực và nhiệt tình công tác

Hải Nhi 23/05/2018 18:41

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Nguyễn Hữu Dũng mong muốn, mỗi người cán bộ làm công tác Mặt trận cần hội tụ đầy đủ năng lực, nhiệt tình để công tác Mặt trận lan tỏa đến với từng khu dân cư.

Cán bộ Mặt trận cần hội tụ đầy đủ năng lực và nhiệt tình công tác

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng phát biểu.

Chiều 23/5, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng dự Lễ bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Mặt trận Khoá VI, lớp 1 đến từ 29 tỉnh, thành phía Bắc.

Thông tin về khóa học, ông Lê Mậu Nhiệm, Phó Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ MTTQ cho biết, lớp bồi dưỡng nghiệp vụ diễn ra trong 10 ngày, tập trung truyền đạt, nghiên cứu và trao đổi với các học viên 11 chuyên đề bám sát với tình hình công tác Mặt trận hiện nay.

Nội dung, chương trình lớp bồi dưỡng phù hợp đã góp phần giúp các học viên hiểu rõ hơn về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của MTTQ Việt Nam. Những kiến thức cập nhật giúp cho các học viên hiểu rõ hơn về công tác MTTQ Việt Nam tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; công tác giám sát và phản biện của MTTQ Việt Nam; về các cuộc vận động của Mặt trận; Công tác Dân tộc, tôn giáo; Công tác tuyên truyền cho các hoạt động của Mặt trận trong tình hình mới;…

Thay mặt các học viên, ông Lê Ngọc Linh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Nguyên cho rằng, chương trình học tập, bồi dưỡng được Mặt trận Trung ương xây dựng khoa học, sắp xếp hợp lý, các chuyên đề rất phong phú và toàn diện. Qua đó giúp các học viên có kiến thức tổng quan về công tác Mặt trận, nhận thức rõ và đầy đủ về trách nhiệm, vai trò của người cán bộ Mặt trận.

Đặc biệt, qua từng chuyên đề, các giảng viên, cán bộ đến từ các địa phương còn có dịp trao đổi, chia sẻ với nhau về những thực tế công tác Mặt trận tại địa phương, cùng nhau học hỏi, rút kinh nghiệm. Khóa học bố trí 1 ngày cho các học viên đi thực tế, toạ đàm trao đổi chuyên môn về xây dựng nông thôn mới tại xã Sơn Đông, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc.

Cán bộ Mặt trận cần hội tụ đầy đủ năng lực và nhiệt tình công tác - 1

Cán bộ Mặt trận cần hội tụ đầy đủ năng lực và nhiệt tình công tác - 2

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng trao chứng chỉ hoàn thành khoá bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Mặt trận Lớp 1, Khoá VI - 2018.

Phát biểu tại Lễ bế giảng, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi với kết quả đạt được sau 10 ngày của lớp học. Theo Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng, 11 chuyên đề đã được truyền tải tới từng học viên, những kiến thức này sẽ là tiền đề để mỗi học viên ứng dụng vào công tác Mặt trận tại địa phương. Từ đó đưa công tác Mặt trận ngày càng thiết thực, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời gian tới.

“Khoá học chính là nền tảng cho mỗi học viên khi triển khai công tác Mặt trận trong thời gian tới, để làm tốt công tác truyền thông, công tác dân tộc, tôn giáo, triển khai các phong trào, các cuộc vận động do Mặt trận phát động…”, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng nhấn mạnh.

Cán bộ Mặt trận cần hội tụ đầy đủ năng lực và nhiệt tình công tác - 3

Quang cảnh lễ bế giảng.

Ghi nhận và đánh giá cao ý thức học tập nghiêm túc của các học viên, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng đề nghị các học viên tiếp tục nghiên cứu, phát huy những kiến thức vừa thu nhận để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người làm công tác Mặt trận.

Phó Chủ tịch mong muốn, mỗi người cán bộ làm công tác Mặt trận cần hội tụ đầy đủ năng lực, nhiệt tình để công tác Mặt trận lan tỏa đến từng khu dân cư.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cán bộ Mặt trận cần hội tụ đầy đủ năng lực và nhiệt tình công tác

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO