Cận cảnh Khu du lịch sinh thái hàng chục tỷ đồng ở Hà Tĩnh bị bỏ hoang nhiều năm

Cẩm Kỳ 30/10/2023 08:28

Khu du lịch sinh thái Bình Mỹ - Sông Nghèn (thuộc TDP 9, thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) được đầu tư hàng chục tỷ đồng nhưng bị bỏ hoang gần chục năm qua vì phát triển không hiệu quả.

Dự án Khu du lịch sinh thái Bình Mỹ - Sông Nghèn được UBND tỉnh Hà Tĩnh cấp phép trên diện tích 14ha với tổng mức đầu tư 26 tỷ đồng do Công ty Du lịch, dịch vụ Bình Mỹ - Sài Gòn làm chủ đầu tư.
Năm 2010, dự án triển khai xây dựng các hạng mục theo quy hoạch được duyệt và đi vào hoạt động hiệu quả.
Dự án khu sinh thái được khởi công xây dựng giai đoạn 1 với hệ thống nhà nghỉ 20 phòng theo mô hình resort dọc sông Nghèn; 12 phòng karaoke VIP; khu công nghệ tiệc cưới phục vụ 1.000 khách; khu vui chơi dưới nước, du thuyền trên sông… hứa hẹn sẽ là điểm đến cho du khách trong và ngoài tỉnh.
Sau khi đi vào hoạt động, đến năm 2015, dự án bị ngưng trệ do làm ăn thua lỗ, phải tạm ngừng hoạt động và bị bỏ hoang đến nay.
Gần chục năm bị bỏ hoang, khu du lịch sinh thái Bình Mỹ - Sông Nghèn trở thành bãi trồng cây cảnh, các hạng mục không còn sử dụng đã xuống cấp.
Khu nhà hàng tổ chức tiệc cưới của khu sinh thái rộng cả nghìn m2 đã trở thành bãi trú ngụ của trâu bò, nơi tập kết hàng hoá.
Hệ thống 12 phòng karaoke VIP của khu sinh thái trở nên sập sệ, nhếch nhác.
Nhiều hạng mục tại Khu du lịch sinh thái Bình Mỹ - Sông Nghèn xuống cấp nghiêm trọng.
Hệ thống nhà nghỉ 20 phòng theo mô hình Resort dọc sông Nghèn hư hỏng theo thời gian.
Khuôn viên dự án trở thành nơi tập kết, mua bán cây cảnh.
Trao đổi với Báo Đại Đoàn Kết, ông Phan Công Lý, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Nghèn cho biết, địa phương đã nhiều lần kiến nghị nhà đầu tư sớm tiếp tục dự án và kiến nghị các cấp có thẩm quyền thu hồi, kêu gọi nhà đầu tư khác để phát triển, tiếp tục duy trì dự án nhằm tạo điểm nhấn cho huyện nhà nói chung và thị trấn Nghèn nói riêng, tuy nhiên vẫn chưa có nhà đầu tư nào tham gia vào.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cận cảnh Khu du lịch sinh thái hàng chục tỷ đồng ở Hà Tĩnh bị bỏ hoang nhiều năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO