Xã hội

Cần ngăn chặn trộm cắp trên cao tốc

ĐOÀN XÁ 27/12/2023 07:52

Vừa qua, nhiều tài xế, hành khách ở trạm dừng chân Châu Thành (huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) vô cùng bất ngờ khi một tài xế chạy xe trên tuyến cao tốc TPHCM - Trung Lương, hướng từ Trung Lương đi TPHCM khi dừng lại trạm dừng chân trên nghỉ ngơi thì bị kẻ gian đột nhập, mở cửa xe để lấy trộm tài sản.

Mặc dù phát hiện kịp thời, không bị mất tài sản nhưng vụ việc đã khiến rất nhiều tài xế lo lắng, bất an. Theo đó, đường cao tốc lâu nay được coi là khu vực an toàn với tài xế, hành khách do tính độc lập cao, có cả hành lang bảo vệ khiến người bên ngoài rất khó tiếp cận. Vì vậy, vụ việc vừa dừng xe và bị kẻ gian trộm cắp là hiện tượng khiến nhiều người bất ngờ. Tuy nhiên, thực tế đây không phải là lần đầu tiên xảy ra tình trạng này bởi hồi tháng 1/2023, một tài xế ở tỉnh Cà Mau khi lái xe trên tuyến cao tốc này hướng về phía TPHCM khi dừng xe ở trạm dừng chân cũng bị kẻ gian mở cửa, lấy nhiều giấy tờ cá nhân và khoảng 20 triệu đồng tiền mặt. Được biết, 2 vụ việc kể trên là những vụ việc mà tài xế đã thông tin và thực tế đã có nhiều trường hợp nhưng vì các nguyên nhân khác nhau, tài xế có thể chấp nhận mất tiền, đồ đạc để tiếp tục di chuyển sau khi bị kẻ gian nhắm tới.

Theo ghi nhận của chúng tôi, khu vực trạm dừng chân Châu Thành có quy mô khá lớn, nằm ở 2 phía đối diện nhau trên tuyến cao tốc TPHCM - Trung Lương. Tại đây, khi dừng lại để ăn uống, nghỉ ngơi, tài xế thường đậu xe trước khu vực buôn bán, có vị trí dễ quan sát. Tuy nhiên thời gian này do lưu lượng xe ở khu vực đường cao tốc và trạm dừng chân rất nhiều, các tài xế có khi phải đậu xe cách xa tới cả trăm mét để đi bộ tới khu vực buôn bán. Lợi dụng việc này, một số kẻ gian có ý định trộm cắp sẽ lợi dụng trời tối và sơ hở của tài xế để hành động.

Ngoài việc mất cắp đồ đạc, tình trạng trộm cắp ở đường cao tốc tại khu vực phía Nam từng xảy ra vụ việc đau lòng khiến tài xế phải bỏ mạng khi truy đuổi kẻ gian. Vụ việc xảy ra hồi tháng 10 vừa qua khiến nhiều người lo lắng, bức xúc. Theo đó, khi vừa dừng xe trên tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây để nghỉ ngơi thì 1 tài xế phát hiện 2 kẻ gian chạy tới mở cửa xe. Sau đó người này chạy bộ để đuổi theo thì không may lọt xuống khe ngăn cách giữa 2 làn đường cao tốc và thiệt mạng.

Có thể nói, mặc dù gần như biệt lập và được bảo vệ nhưng việc trộm cắp trên các trục đường cao tốc khi tài xế dừng xe đang ngày càng xuất hiện nhiều, bất ngờ nên việc đảm bảo, ngăn chặn hành vi này là cần thiết và quan trọng nhằm giúp bảo vệ tài sản, tính mạng của tài xế, hành khách khi sử dụng hạ tầng đường bộ cao tốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần ngăn chặn trộm cắp trên cao tốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO