Mặt trận

Cần Thơ: Khởi công xây dựng 100 căn nhà Đại Đoàn Kết

Thanh Tiến 11/03/2024 10:55

Sáng 11/3, tại huyện Thới Lai, TP Cần Thơ, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố - Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” thành phố tổ chức Lễ khởi công xây dựng 100 căn nhà đại đoàn kết cho người nghèo trên địa bàn thành phố.

img_7226-2.jpg
Lãnh đạo TP Cần Thơ, lãnh đạo Uỷ ban MTTQ TP Cần Thơ trao bảng hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn huyện Thới Lai.

Đây là công trình chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố Cần Thơ nhiệm kỳ 2024 – 2029, qua đó góp phần cùng với địa phương chăm lo, hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có điều kiện ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Phát biểu tại lễ khởi công, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ Nguyễn Trung Nhân cho biết, việc triển khai xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo là hoạt động có ý nghĩa rất quan trọng, vì giúp cho các hộ nghèo có những căn nhà khang trang, kiên cố hơn, giúp các gia đình có nơi an cư, từ đó, các hộ nghèo có thể yên tâm lao động, sản xuất, học tập, từng bước vươn lên thoát nghèo, góp phần cho sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, thực hiện tốt Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” do MTTQ Việt Nam phát động.

img_7181.jpeg
Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ Nguyễn Trung Nhân phát biểu tại lễ khởi công.

Ông Nguyễn Trung Nhân đề nghị các thành viên trong các gia đình được hỗ trợ trao nhà Đại đoàn kết tiếp tục cố gắng, động viên nhau cùng quyết tâm phát triển kinh tế gia đình ngày một đi lên để thoát nghèo bền vững.

Cũng theo ông Nguyễn Trung Nhân, mặc dù MTTQ, các ngành, các cấp thành phố đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, song trên địa bàn thành phố, vẫn còn nhiều hoàn cảnh khó khăn, còn một số hộ nghèo, hộ cận nghèo khó khăn về nhà ở cần được hỗ trợ, hàng ngàn hộ còn khó khăn rất cần vốn, tư liệu sản xuất để cải thiện cuộc sống. Do đó, trong thời gian tới, MTTQ Việt Nam các cấp thành phố tiếp tục vận động các nguồn lực để chăm lo cho đời sống người dân ngày một tốt hơn.

"Cụ thể, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố sẽ xây dựng Đề án hỗ trợ phương tiện sinh kế cho người nghèo, nhằm tạo góp thêm phương tiện, nguồn vốn để lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình và vươn lên thoát nghèo một cách bền vững; tiếp theo đó là chương trình xóa nhà tạm, nhà tre lá, tạm bợ; đây cũng là những nội dung mà Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tâm huyết, tập trung thực hiện trong nhiệm kỳ tới", ông Nguyễn Trung Nhân phát biểu.

img_7241.jpg
Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ Nguyễn Trung Nhân và Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện trao bảng hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho các quận, huyện.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Khởi công xây dựng 100 căn nhà Đại Đoàn Kết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO