Cảnh báo nắng nóng kéo dài đến khoảng ngày 21/6

P.Vân 17/06/2023 07:19

Thời điểm nóng cao nhất tại khu vực Bắc Bộ trong hai ngày 17-18/6 là từ 12 đến 17 giờ, nhiệt độ cao nhất là 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn, ngày hôm nay 16/6, ở Bắc Bộ có nắng nóng cục bộ, khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Nhiệt độ lúc 13 giờ phổ biến 35 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C như Tĩnh Gia (Thanh Hóa) 37,1 độ C, Đô Lương (Nghệ An) 37,7 độ C, Đông Hà (Quảng Trị) 37,8 độ C… Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55 - 65%.

Dự báo diễn biến nắng nóng trong 24 giờ đến 48 giờ tới:

Ngày 17 - 18/6, ở Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C; ở khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36 - 38 độ C, có nơi trên 39 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 50 - 65%.

Thời điểm nóng cao nhất tại khu vực Bắc Bộ trong hai ngày 17 - 18/6 là từ 12 đến 17 giờ, nhiệt độ cao nhất là 35 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Độ ẩm từ 55 - 65%.

Tại khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên, thời điểm nóng nhất trong ngày 17 - 18/6 là từ 11 đến 17 giờ, nhiệt độ cao nhất là 36 - 38 độ C, có nơi trên 39 độ C. Độ ẩm từ 50 - 60%.

Cảnh báo nắng nóng ở khu vực Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 21/6; ở khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên, nắng nóng và nắng nóng gay gắt còn tiếp tục kéo dài trong nhiều ngày.

Trong những ngày nắng nóng, vào chiều tối ở Bắc Bộ và vùng núi khu vực Trung Bộ có khả năng xuất hiện mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng: cấp 1

Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Lưu ý nhiệt độ dự báo trong các bản tin nắng nóng và nhiệt độ cảm nhận thực tế ngoài trời có thể chênh lệch từ 2 - 4 độ, thậm chí có thể cao hơn phụ thuộc vào các điều kiện mặt đệm như bêtông, đường nhựa.

Dự báo chi tiết các khu vực

Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.

Các khu vực khác chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Vào lúc 15h35, qua theo dõi trên ảnh vệ tinh, số liệu định vị dông sét và ảnh ra đa thời tiết cho thấy mây đối lưu gây mưa đang hoạt động trên khu vực huyện Thanh Oai và có xu hướng lan về phía khu vực nội thành Hà Nội.

Trong chiều tối nay,vùng mây đối lưu này sẽ ảnh hưởng, gây mưa rào và dông cho khu vực quận Hà Đông, Hoàng Mai, sau đó có khả năng lan sang các quận nội thành khác như Thanh Xuân, Nam Từ Liêm... Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết từ đêm 18 đến ngày 26/6

Bắc Bộ từ 19 - 21/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng đêm 20/6 vùng núi có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Từ khoảng đêm 21/6 có khả năng xảy ra mưa dông diện rộng, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên từ ngày 19 - 23/6, có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, từ ngày 24 - 26/6, có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các khu vực khác chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh báo nắng nóng kéo dài đến khoảng ngày 21/6

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO