Thời gian gần đây, nhiều người dùng phản ánh nhận được các tin nhắn từ đầu số lạ với nội dung thông báo tài khoản có dấu hiệu hoạt động bất thường, đang bị trừ phí... và yêu cầu ấn vào đường link trong tin nhắn để xác thực.
Điều đáng nói là nội dung tin nhắn lại gắn với thương hiệu Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).
Trước hiện tượng này, BIDV khẳng định luôn đảm bảo an toàn và bảo mật tối đa cho khách hàng, các đường link trên là giả mạo, lừa đảo để khách hàng tiết lộ thông tin bảo mật của dịch vụ ngân hàng điện tử nhằm chiếm đoạt tài sản. Trong trường hợp đã ấn vào đường link hoặc cung cấp thông tin tại các website nghi ngờ giả mạo, BIDV khuyến cáo khách hàng liên hệ ngay hotline chăm sóc khách hàng 1900 9247 để yêu cầu khóa dịch vụ. Đồng thời, đổi mật khẩu đăng nhập trên BIDV SmartBanking bằng chức năng “Đổi mật khẩu” tại mục “Cài đặt”.