Cấp cứu thành công cháu bé bị chó cắn rách mặt

Điền Bắc 22/07/2023 08:00

Đang ngồi chơi trước cổng nhà, cháu bé 5 tuổi bị một con chó lạ lao đến cắn xé vào vùng mặt, đầu. Ngay sau đó, cháu được chuyển đến Bệnh viện để cấp cứu, tại đây các bác sĩ đã cứu chữa thành công cháu bé.

Sáng ngày 21/7, Bệnh viện Sản nhi Nghệ An cho biết, bệnh viện này vừa cấp cứu thành công một cháu bé bị chó cắn khiến nhiều vị trí trên khuôn mặt bị rách, biến dạng.

Trước đó vào khoảng 17h ngày 20/7, cháu T.N.T.V. (5 tuổi) trú tại huyện Nghĩa Đàn, (Nghệ An) đang ngồi chơi trước cửa nhà thì bất ngờ bị một con chó lạ lao đến tấn công.

Con chó lớn đã cắn xé khiến vùng mặt, đầu của cháu V. bị rách, mất một mảng da lớn. Phát hiện sự việc, người thân đã đến giải cứu và đưa cháu V. đi bệnh viện huyện sơ cứu rồi chuyển đến Bệnh viện Sản nhi Nghệ An cấp cứu.

Cháu V. được đưa vào nhập viện trong tình trạng da vùng trán, quanh mắt trái bị cắn mất một mảng da to chừng 8x6cm.

Cháu V. được đưa vào nhập viện trong tình trạng da vùng trán, quanh mắt trái bị cắn mất một mảng da to chừng 8x6cm. Phần lông mày bên trái của cháu V. bị mất hẳn. Ngoài ra còn có vết thương dài khoảng 10cm phía trên đầu.

Theo BS. Nguyễn Quang Hà, khoa Răng Hàm Mặt (Bệnh viên Sản nhi Nghệ An) cho biết, sau khi bị cho cắn, người nhà có nhặt được 1 phần miếng da của cháu bị chó cắn rời ra với hi vọng có thể khâu lại được cho cháu.

Gần 4 giờ đồng hồ với sự hợp sức của nhiều bác sỹ liên khoa, ca mổ cho cháu V. đã thành công.

“Tuy nhiên, thời gian từ khi bị cắn đến viện khoảng 3 giờ đồng hồ, chưa kể miếng da bị đứt rời, bẩn, nên nếu ghép vào sẽ có nguy cơ hoại tử. Trước 1 khuyết hổng lớn ở vùng mặt, tôi quyết định tiến hành lấy da phần đầu và trán 2 bên ra, chuyển vạt tại chỗ để xử lý vết thương”, bác sĩ Hà cho biết thêm.

Được biết, ca mổ kéo dài gần 4 giờ đồng hồ với sự hợp sức của nhiều bác sĩ liên khoa cho cháu V. Sau phẫu thuật, mắt cháu V. không bị co kéo nên sẽ không bị ảnh hưởng nhiều đến chức năng của mắt.

Hiện tình trạng sức khỏe cháu V. ổn định.

Hiện tình trạng sức khỏe cháu V. ổn định và đang tiếp tục được chăm sóc tại Bệnh viện Sản nhi Nghệ An.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cấp cứu thành công cháu bé bị chó cắn rách mặt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO