Cấp dưới làm lộ đề thi, Hiệu trưởng bị kỷ luật

Nguyễn Quốc 28/09/2023 15:20

Ngày 28/9, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị vừa ra quyết định kỷ luật đối với ông Vương Hưng Tĩnh, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Sinh Cung (huyện Phú Vang) bằng hình thức khiển trách.

Trường THPT Nguyễn Sinh Cung. Ảnh: Tám Bảy.

Như báo Đại Đoàn Kết đã đưa tin vào ngày 7/1/2023, nghi vấn lộ đề thi được phát hiện trong quá trình diễn ra buổi thi kết thúc học kỳ 1 của khối lớp 12 toàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Theo đó, khi đang làm bài thi 1 môn thuộc khối Khoa học xã hội, một học sinh bị phát hiện sử dụng tài liệu.

Sau khi thu giữ tài liệu của học sinh này, nhà trường nơi tổ chức buổi thi tiếp tục phát hiện có bốn mã đề của một môn học trong tổ hợp này bị lộ.

Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế, tin nhắn mã đề trên điện thoại của học sinh được phát hiện khi em này sử dụng điện thoại tại phòng kiểm tra học kỳ.

Qua đó xác định, một cán bộ nữ thuộc trường THPT Nguyễn Sinh Cung trong quá trình quản lý đề, in sao đã tìm cách lấy phần tự luận (các môn trong nhóm tổ hợp môn Khoa học Xã hội được kiểm tra vào sáng 7/1) mang về cho cháu. Người cháu này sau đó chia sẻ đề thi cho bạn nên việc lộ đề bị phát hiện.

Sau khi có kết quả truy vết, Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tiến hành họp, làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân cán bộ vi phạm của trường THPT Nguyễn Sinh Cung. Nữ cán bộ có hành vi làm lộ đề thi sau đó cũng bị xử lý kỷ luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cấp dưới làm lộ đề thi, Hiệu trưởng bị kỷ luật

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO