Giáo dục

'Cắt xén' bữa ăn bán trú của học sinh ở Lào Cai: Bộ GDĐT yêu cầu làm rõ, xử lý nghiêm

Nguyễn Hoài 19/12/2023 13:30

Liên quan tới vụ "cắt xén" bữa ăn bán trú của học sinh, Bộ GDĐT đề nghị UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo, xác minh, làm rõ nội dung phản ánh của báo chí và xử lý nghiêm đối với tập thể và cá nhân có liên quan (nếu có vi phạm).

Trưa 19/12, thông tin từ Bộ GDĐT cho biết, Bộ đã có công văn gửi UBND tỉnh Lào Cai về việc tăng cường chỉ đạo, quản lý thực hiện chính sách đối với giáo viên dân tộc và đảm bảo an toàn trong các cơ sở giáo dục.

mi-tom.jpeg
Hình ảnh bữa ăn sáng cho học sinh tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 trong phóng sự do VTV 1 phản ánh. Ảnh cắt từ clip của VTV.

Công văn của Bộ GDĐT nêu rõ, trong những ngày qua, báo chí đã phản ánh việc tổ chức bữa ăn cho học sinh bán trú tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai.

Bộ GDĐT đề nghị UBND tỉnh Lào Cai tăng cường chỉ đạo, quản lý việc thực hiện đầy đủ chính sách về giáo dục dân tộc, đặc biệt quan tâm chính sách đối với học sinh trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú và trường phổ thông ở xã thôn có điều kiện kinh tễ - xã hội đặc biệt khó khăn theo các quy định của pháp luật, hướng dẫn của Bộ GDĐT và các bộ, ngành liên quan.

Bộ GDĐT cũng đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo, xác minh, làm rõ nội dung phản ánh của báo chí về tổ chức bữa ăn cho học sinh bán trú tại Trường PPhổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1, huyện Bắc Hà.

Đồng thời, xử lý nghiêm đối với tập thể và cá nhân có liên quan (nếu có vi phạm) theo quy định của pháp luật; thông báo kết quả về Bộ GDĐT trước ngày 5/1/2024.

Trước đó, chương trình Chuyển động 24h phát trên kênh VTV1 lúc 18h35, ngày 16/12/2023 có đưa tin: “Bất thường bữa ăn bán trú vùng cao”, theo đó phản ánh tình trạng bữa ăn cho học sinh tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1, huyện Bắc Hà không đảm bảo về định lượng theo định suất quy định, thực phẩm kém chất lượng.

Trước phản ánh này, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã giao UBND huyện Bắc Hà chủ trì, phối hợp với Sở GDĐT và các đơn vị có liên quan khẩn trương kiểm tra, làm rõ nội dung phản ánh nêu trên, nghiêm túc xử lý vi phạm đối với tập thể, cá nhân (nếu có) theo quy định của pháp luật.

UBND huyện Bắc Hà đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày 17/12 đối với ông Trần Ngọc Hà, Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 để xác minh làm rõ các nội dung liên quan theo phản ánh của báo chí về những bất thường trong bữa ăn bán trú ở vùng cao Lào Cai.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Cắt xén' bữa ăn bán trú của học sinh ở Lào Cai: Bộ GDĐT yêu cầu làm rõ, xử lý nghiêm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO