Cầu dây văng hơn 24 tỷ đồng bị sập tại Long An

Minh Thư (theo VOV) 07/11/2021 16:10

Cầu dây văng Bình Phong Thạnh nối 2 bờ sông Vàm Cỏ Tây trên Tỉnh lộ 817, thuộc địa bàn tỉnh Long An đã bị sập xuống sông hôm 7/11 khi một chiếc xe ben quá tải chạy qua. Sự cố khiến giao thông tại khu vực này bị ùn tắc trong nhiều giờ.

Theo ông Nguyễn Hoài Trung, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Long An, vào sáng 7/11, lái xe Nguyễn Duy Sỹ, 30 tuổi, tạm trú tại phường Tân Vạn, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã điều khiển xe tải mang biển số 60C-566.58 chở 48 tấn nhựa đường chạy từ đường tỉnh 817, thị trấn Bình Phong Thạnh, huyện Mộc Hóa sang trung tâm hành chính huyện để thi công công trình.

Xe tải chở 48 tấn bê tông nhựa lưu thông làm sập cầu dây văng Bình Phong Thạnh, Long An. Ảnh: Minh Phong
Xe tải chở 48 tấn bê tông nhựa lưu thông làm sập cầu dây văng Bình Phong Thạnh, Long An. Ảnh: VOV.

Khi vừa lên nhịp dẫn của cầu thì bị sập, toàn bộ nhịp dẫn khoảng 12m cùng xe tải rơi xuống mé sông. Vụ tai nạn không có thương vong về người. Đây được coi là tuyến đường bộ giao thông huyết mạch phục vụ người dân ở các xã biên giới và trung tâm huyện.

Cầu Bình Phong Thạnh được đưa vào sử dụng từ ngày 31/8/2016, có tải trọng 5 tấn, do huyện Mộc Hóa làm chủ đầu tư với tổng kinh phí gần 25 tỷ đồng.

Theo các cơ quan chức năng, bước đầu xác định xe chở quá tải trọng gấp nhiều lần so với tải trọng cho phép của cầu chỉ có 5 tấn.

Chiếc xe tải sau khi được kéo ra khỏi hiện trường sự cố. Ảnh: Minh Phong
Chiếc xe tải sau khi được kéo ra khỏi hiện trường sự cố. Ảnh: VOV.

Ngay sau đó, Sở giao thông vận tải tỉnh Long An cùng các ngành chức năng đã có mặt tại hiện trường để điều tiết giao thông, đồng thời tiến hành lấy lời khai của tài xế, điều tra sự việc và tiến hành khắc phục sự cố.

Việc sập cầu đã gây không ít khó khăn cho sinh hoạt của người dân. Trước mắt huyện đã bố trí phà tạm cách cầu dây văng Bình Phong Thạnh khoảng 1 km để phục vụ nhu cầu qua lại của người dân hai bên bờ sông Vàm Cỏ Tây.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cầu dây văng hơn 24 tỷ đồng bị sập tại Long An

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO