Xã hội

Cháy nhà lúc rạng sáng do bất cẩn khi đốt củi sưởi ấm

Xuân Thi 25/12/2023 06:42

Ngày 24/12, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể ở xã Dân Hoá (Minh Hoá, Quảng Bình) đến thăm hỏi, tặng quà động viên hộ gia đình người đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) bị cháy nhà lúc rạng sáng, giữa tiết trời giá lạnh.

images771000_chay_dan_h_a_2_dtu_.jpg
Ngôi nhà của ảnh Hồ Bai bị lửa thiêu rụi lúc rạng sáng Ảnh: T.B.

Vào khoảng 2h45 cùng ngày, trong lúc anh Hồ Bai (30 tuổi), trú bản Ốôc, xã Dân Hóa đang ngủ thì bất ngờ cháy nhà. Khi phát hiện, Hồ Bai đã kêu gọi hàng xóm đến hỗ trợ dập lửa, nhưng không kịp. Vào thời điểm đó, vợ và con của Hồ Bai sang nhà hàng xóm ngủ.

Nguyên nhân xảy ra vụ cháy bước đầu được xác định là do gia đình đốt củi sưởi ấm trong tiết trời giá lạnh. Do bất cẩn nên lửa từ nhà bếp cháy lan ra và bén vào một số vật dụng gây ra cháy lớn

images771001_chay_o_dan_hoa_1_dtu.jpg
Cấp uỷ, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể đã hỗ trợ gia đình anh Hồ Bai ổn định cuộc sống tạm thời. Ảnh: T.B.

Nhận được thông tin, cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể xã Dân Hoá đã đến thăm hỏi, hỗ trợ gạo, chăn, màn, vật dụng gia đình và một số nhu yếu phẩm để gia đình ổn định cuộc sống tạm thời. Hiện, gia đình anh Hồ Bai chuyển qua sống tạm tại nhà người thân ở cùng bản.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình xảy ra rét đậm, nhiều gia đình ở miền núi, vùng sâu thường đốt than, củi để sưởi ấm và đây có thể là nguyên nhân gây ra các vụ cháy hoặc ngạt khí.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cháy nhà lúc rạng sáng do bất cẩn khi đốt củi sưởi ấm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO