Chiêu lừa đảo mới của cô gái Hà Nam

Duy Hưng 10/09/2021 16:27

Mượn tiền mặt của nhiều người quen, cô gái 23 tuổi ở Hà Nam định chiếm đoạt của họ bằng cách dùng hóa đơn chuyển tiền qua Internet Banking giả nhưng không thành.

Ngày 10/9, Công an huyện Kim Bảng (Hà Nam) cho biết vừa giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Dương Thị Mỹ Linh, 23 tuổi, trú xã Kim Bình, TP Phủ Lý về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trước đó, cảnh sát địa phương được người dân báo tin Linh có dấu hiệu sử dụng công nghệ để lừa đảo. Điều tra, cảnh sát hình sự huyện Kim Bảng xác định cô gái này đã có hành vi lừa đảo đúng như tin báo.

Linh tại cơ quan điều tra.

Linh khai, trước đó kết bạn qua mạng xã hội Zalo với một tài khoản tên "Dung Nguyen", biết chủ tài khoản này có thể làm được hóa đơn điện tử giả nên nhờ người này giúp sức để đi lừa đảo.

Theo đó, cô gái 23 tuổi tìm một số người quen, nói mình cần tiền mặt nhưng bị mất thẻ ngân hàng, không rút được tiền, nhờ họ cho mượn tiền mặt sau đó sẽ trả lại qua dịch vụ Internet Banking. Tin Linh, 18 người ở huyện Kim Bảng và TP Phủ Lý đã cho Linh mượn tổng cộng gần 100 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền, Linh đã cung cấp họ tên, số tài khoản ngân hàng của những chủ nợ cho chủ tài khoản zalo "Dung Nguyen". Như hẹn, “Dung Nguyen” đã làm hóa đơn điện tử giả, với nội dung giao dịch chuyển tiền đã “thành công”, rồi chụp lại, chuyển cho Linh.

Nhận được ảnh chụp, Linh lại gửi vào tài khoản Zalo của các chủ nợ. Khi các chủ nợ cũng là người quen thân của mình thông báo chưa nhận được tiền thì Linh “đổ” do lỗi của ngân hàng…

Hành vi của Linh sau đó được các bị hại tố giác với cơ quan chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chiêu lừa đảo mới của cô gái Hà Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO