Xã hội

Chợ Đông Ba treo thưởng cho người phát hiện tiểu thương bán hàng không đúng giá

Nguyễn Quốc 17/01/2024 18:34

Ngày 17/1, bà Hoàng Thị Như Thanh, Trưởng ban Quản lý chợ Đông Ba (thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, đơn vị đã phát thông báo treo thưởng 500.000 đồng/vụ việc cho người nào phát hiện tình trạng tiểu thương ở chợ bán hàng không đúng giá.

gia.jpg
Tiểu thương chợ Đông Ba công khai niêm yết giá lên mặt hàng giày dép. Ảnh: BQL chợ Đông Ba.

Theo đó, nếu bà con tiểu thương, du khách phản ánh đúng người, đúng cơ sở đối với những trường hợp nói thách, không đúng giá, Ban quản lý sẽ tiến hành trao thưởng 500 nghìn đồng/vụ việc.

Đối với trường hợp vi phạm, Ban quản lý chợ sẽ tiến hành đình chỉ hoạt động buôn bán tại chợ 7 ngày và phạt tiền theo nội quy của chợ.

Theo Ban quản lý chợ Đông Ba, những năm gần đây, đơn vị đã yêu cầu các tiểu thương buôn bán ở chợ phải tiến hành niêm yết giá từng mặt hàng.

Nhờ đó, chợ Đông Ba gần như không còn tình trạng nói thách về giá cả. Tuy nhiên, gần đây, Ban Quản lý chợ vẫn nhận được một số phản ánh về việc có tình trạng một vài tiểu thương không niêm yết giá, "chặt chém" khách hàng.

Trước thực trạng đó, Ban Quản lý chợ Đông Ba yêu cầu bà con tiểu thương thực hiện nghiêm việc niêm yết giá và bán hàng đúng giá. Đồng thời, tuyên truyền đến bà con tiểu thương thay đổi phong cách buôn bán văn minh lịch sự, không để xảy ra tình trạng nói thách, chèo kéo khách hàng gây mất hình ảnh trong mắt người dân và du khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chợ Đông Ba treo thưởng cho người phát hiện tiểu thương bán hàng không đúng giá

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO